Trên thế giới, hình thức này đang phát triển mạnh và tại Việt Nam , nhiều doanh nghiệp như nhà bán sỉ, bán hàng qua mạng cũng đang đi theo khuynh hướng này
Cho dù là khách hàng tham gia trực tiếp, thông qua các cuộc gọi điện thoại hoặc gửi quan điểm bình luận phê duyệt Facebook hoặc trên các diễn đàn, bạn cần phải lường trước về những gì mà khách hàng muốn và sau đó khai khẩn tối đa giá trị của mỗi lần tương tác. Họ đã tăng được tỷ lệ mở email tới 5 lần và tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự đã tăng gần 1.
Bởi vậy, doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong việc xác định những kênh tiếp thị hiệu quả, cần đầu tư thường xuyên, cũng như loại bỏ những hoạt động không cần thiết để tránh phung phí. Công nghệ nào tương trợ hiệu quả cho doanh nghiệp? Bên cạnh những khó khăn trên, hiện thời nhiều doanh nghiệp còn vấp phải thách thức là dù đã đầu tư rất lớn vào các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng, quảng cáo… trong một thời gian dài, nhưng chẳng thể kiểm soát được việc thực hành và hiệu quả của các chiến dịch, không có phương tiện để đo lường tác động tới việc bán hàng, nhận thức thương hiệu và kiểm soát hiệu quả trên đầu tư vào các hoạt động.
Thời đoạn tới đây sẽ chứng kiến hoạt động marketing phát triển đa kênh, thông đạt, nhấn mạnh vào việc cá nhân hóa, tương tác theo thời gian thực, không còn giống với các hình thức marketing truyền thống. Trước thực tiễn đó, việc vận dụng CNTT vào các hoạt động marketing sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả chiến dịch marketing tới hàng triệu người, bao gồm phân khúc khách hàng, loại trừ, phân loại đơn chào hàng và kênh bán hàng chuẩn y việc thiết kế, thực hành và đo lường chiến lược định hướng khách hàng.
Lấy thí dụ từ câu chuyện thành công của nhà bán sỉ thời trang Nhật Bản, công ty Start Today. ) Với khối lượng lớn, tốc độ cao đang đứng đầu trong danh sách những thách thức mà CMO đang phải đối mặt. Như vậy, marketing dựa trên thông báo, dữ liệu là cách tiếp cận mới giúp các CMO tránh được những hoạt động không hiệu quả (vốn thường được xây dựng chỉ dựa vào kinh nghiệm và chủ quan), hiểu hơn về khách hàng trên nhân cách là những cá nhân chủ nghĩa thay vì tiếp thị hàng loạt như trước kia.
Nên nhớ, khi người tiêu dùng phối hợp công nghệ mới vào cuộc sống hàng ngày, thông báo càng ngày càng trở nên sẵn sàng hơn và họ đang trở nên sáng dạ, có nhiều đòi hỏi khe khắt hơn. CMO gặp khó khăn là làm thế nào để phân tích được các dữ liệu lớn để có được hiểu biết sâu sắc, dùng hiệu quả vào việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.
Giám đốc Marketing cũng "rối tung" vì dữ liệu bùng nổ Theo nghiên cứu của IBM với đối tượng Giám đốc Marketing (CMO) trong các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam gần đây, sự bùng nổ dữ liệu (từ mạng tầng lớp, thiết bị di động, hình ảnh. Lĩnh vực marketing đang qua một quá trình chuyển đổi quan yếu trong cả 3 thành tố đốn: thấu hiểu khách hàng, chọn lọc kênh và cách triển khai tiếp thị hiệu quả, xây dựng tiềm năng cho thương hiệu.
Khách hàng không chấp thuận bất cứ điều gì không liên hệ đến họ. Cùng đó, việc chuyển đổi từ các chiến lược tiếp thị truyền thống sang nhiều phương pháp tiếp cận hướng dữ liệu trong đó dùng công nghệ phân tách tiền tiến, nhà tiếp thị có thể tối ưu hóa các đối tượng, kênh, nội dung và sản lượng của họ, từ đó tiếp cận những khách hàng có giá trị cao một cách hiệu quả hơn.
Bằng cách san sớt các thiên hướng đang nổi lên và những thông báo phản hồi theo thời kì thực thu thập từ các mạng từng lớp cùng nhiều nguồn khác, các nhà tiếp thị có thể tạo ra những đóng góp quý cho việc phát triển sản phẩm thành công.
Bằng việc hiểu biết như vậy, doanh nghiệp có thể phát triển các chương trình khuyến mãi có tính hướng đích cao, xác định hành động tiếp theo hiệp nhất cho mỗi cá nhân và cung cấp một trải nghiệm thích hợp - một điều có thể cải thiện kết quả và nâng cao lợi ích đầu tư (ROI).
Ảnh: B. Khi số lượng các kênh tương tác với khách hàng tăng lên, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng họ đang cung cấp được một trải nghiệm hợp trên vơ các kênh. Để tạo ra những trải nghiệm quyến rũ hơn trên trang web mua sắm Zozotown, công ty này đã phân tích những khối lượng dữ liệu khổng lồ và tạo ra các thông điệp mang tính cá nhân chủ nghĩa dành cho từng người trong tổng số 3,8 triệu khách hàng.
Chính trong khuynh hướng đó, dần dần hoạt động marketing đại chúng sẽ không còn mang lại nhiều hiệu quả. Marketing " chung chung" theo số đông: Nhiều rủi ro Marketing đang chứng kiến sự chuyển mình từ việc tiếp cận đại chúng sang tiếp cận từng cá nhân chủ nghĩa.
Phan Minh (ghi). 000 phần trăm. Mô hình “Thương mại thông minh” sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hội thoại hiệu quả, liên tục với khách hàng hiện tại và tiềm năng dựa trên hồ sơ thông báo toàn diện về khách hàng, hỗ trợ việc dùng, tái sử dụng và theo dõi chiến dịch marketing bao gồm khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường, danh mục đơn chào hàng và nguồn lực khác.
M Dưới đây là phân tích của chuyên gia Đỗ Thị Hòa - Giám đốc Marketing, Công ty IBM Việt Nam về xu hướng marketing trong thời đại số hiện, giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam có thêm được những góc nhìn mới để thành công hơn trong các chiến dịch marketing.
Bà Đỗ Thị Hòa, Giám đốc Marketing IBM Việt Nam. Để trở thành một nhà tiếp đô thị công, các doanh nghiệp cần phải đi xa hơn việc chỉ phân loại khách hàng thành những phân khúc chung chung để xác định thị hiếu và dự đoán hành vi cá nhân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét