Valve và cộng đồng workshop Workshop, nơi các nghệ sĩ đăng thành quả của mình

Với hàng đống thiết kế được đăng tải, thật sự rất khó để thiết kế của mình được chọn. Bắt đầu với workshop Anuxi kí tên cho fan tại TI 3 (Ảnh của Penny Arcade). Tuy nhiên, hồ hết những nghệ sĩ khác không giống kiểu của Brandon.
"Thật lòng mà nói, ban sơ tôi không hề nghĩ rằng việc thiết kế item cho DOTA 2 có thể kiếm ra được nhiều tiền. Về việc thiết kế Những set item được bán trên store. Nên, đừng mất coi khi mẫu thiết kế của bạn chưa được đưa vào game sớm" , Brandon cho biết. Hẳn nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian hơn cho những người mới làm quen với công việc thiết kế này.
Mất bao lăm thời gian để tạo một item hay một bộ y phục cho mỗi hero? Từ 5-8 giờ cho mỗi món và 1 tuần liền cho một set item có lẽ là thời gian cấp thiết đối với những nghệ sĩ kì cựu.
Những nghệ sĩ thường cộng tác với nhau vì sự độc đáo của mỗi người có thể giúp nhau tạo ra những sản phẩm tốt hơn". Ngoài Anuxi, còn rất nhiều những nghệ sĩ khác cũng được mời đến TI 3 tại Seattle để biểu diễn những thiết kế của họ và những sản phẩm trong mai sau.
Brandon nói ban đầu anh cũng không biết nhiều về việc thiết kế 3D, và đã học rất nhiều chỉ qua Youtube và cộng đồng Steam Workshop.
Valve không chỉ chọn những mẫu thiết kế mới, mà còn xem lại những mẫu thiết kế cũ, thỉnh thoảng đó là những mẫu đã được đăng lên workshop từ cả năm trước. Những quan điểm chung cho rằng đó là vì khoản tiền mà họ nhận được, nhưng hồ hết những nghệ sĩ đều đáp là do sự say mê của họ đối với DOTA 2 và niềm vui mà họ có được khi thấy những trang phục mà họ thiết kế được đưa lên một tựa game lớn như DOTA 2

"Theo như tôi biết, rất nhiều mẫu thiết kế được đưa vào trong bản update TI 3 đã được đăng lên workshop từ rất lâu. Kiên cố trong thời kì tới, sẽ còn nhiều bài phỏng vấn những nghệ sĩ và nguồn cảm hứng của họ. Một số nghệ sĩ thậm chí còn trình diễn thiết kế trực tiếp ngay tại sự kiện và đây quả thực là một công việc đặc biệt. Để tôn những nghệ sĩ này, Valve đã nhờ Kaci phỏng vấn Anuxi (phút 7:55 của đoạn video trên), một trong những nghệ sĩ có nhiều thiết kế ấn tượng nhất, và cuộc phỏng vấn này vững chắc đã làm thay đổi nghĩ suy của nhiều người.
Brandon nói: "Đáng sửng sốt, hầu như không có bất kì sự cạnh tranh nào giữa những nghệ sĩ thiết kế này, có nhẽ bởi vì số lượng hero để thiết kế là rất lớn. Ý định ban đầu của tôi chỉ là tạo ra những item "Độc" với hiệu ứng đẹp để tôi có thể mặc chúng trong game một cách hãnh diễn và làm đối thủ của tôi ganh ghẻ với bộ cánh của mình" , Brandon ':3' Le, một nghệ sĩ nói.
Điều này có nghĩa gì? Thật vui khi thấy DOTA 2 được phát triển bởi chính tay cộng đồng của mình. "Vững chắc bạn sẽ không thể sống đủ với chỉ một item" , Arthur 'OninLolz' Palmeira cho biết.
Trong khi có một số những nghệ sĩ thích làm việc độc lập và chỉ san sẻ với những người bạn thân của mình, phần lớn cộng đồng workshop thường mon men ở diễn đàn Polycount DOTA 2 , đàm luận các ý tưởng, đánh giá các thiết kế của những nghệ sĩ khác và nói chuyện với nhau. Cộng đồng workshop chắc chắn luôn năng động và thân thiện bởi Valve không trực tiếp góp ý với họ những gì cần phải cải thiện hay sửa đổi.
Vậy bạn có thể kiếm được bao lăm tiền nhờ việc thiết kế này? Theo Gabe Newell, một số nghệ sĩ đang kiếm được khoảng 500,000$ mỗi năm.
Rất nhiều trong số họ là những người đã dự thiết kế item cho tựa game Team Fortress 2. Sau đó, đã có một số item đạt được những thành công tương đối và rốt cuộc item vũ khí của Sven của tôi cũng được cho vào chest Sithil's Summer's Stash".
Tham khảo: GosuGamers

Rất nhiều người chơi DOTA 2 thậm chí còn không biết đến sự hiện diện của họ hay cộng đồng thiết kế đang sôi nổi thế nào. Những nghệ sĩ thiết kế tại Workshop, họ là những người đã làm ra tất tật những cosmetic item trong game và tập hợp sức lực để tạo ra những item hot nhất.
Brandon là một tỉ dụ cho những nghệ sĩ dù chỉ mới làm quen với workshop, đã có thể tạo ra những item in-game ấn tượng với sự siêng năng và cống hiến của mình. Chưa có item nào tôi thiết kế được đưa vào game, nhưng tôi vẫn bền chí với những sản phẩm của mình tại Workshop. Có rất nhiều lý do vì sao có những người sẵn sàng bỏ ra rất nhiều thời gian, thường đến khoảng một tuần, để thiết kế item cho Valve.
Brandon cho biết: "Đây hoàn toàn là một bí mật, chúng tôi đã nhiều lần phân tách những mẫu thiết kế được chọn nhưng vẫn chưa tìm ra sức thức chung nào". Khi được hỏi liệu có sự cạnh tranh nào giữa các nghệ sĩ không, hồ hết đều giải đáp không. Nếu một mẫu thiết kế không được chọn, người thiết kế nó có thể chọn xóa nó đi hoặc chỉnh sửa concept, làm lại trước khi đăng lại.
Vì thế, hoàn toàn không bất thần khi ngày càng có nhiều nhà thiết kế 3D chuyên nghiệp đang nhảy vào thị trường đầy tiềm năng này.
Hãy cùng chờ đón những bộ y phục được đưa lên shop sắp tới và ủng hộ họ, những người đang đóng góp cho một DOTA 2 tốt hơn, nhé.
Valve rốt cuộc cũng sẽ chọn ra những mẫu thiết kế để đưa vào game. Bạn đã từng mua hay từng trằm trồ trước những item tuyệt đẹp của các hero được bán trong DOTA 2? Hãy cùng tìm hiểu thêm về những nghệ sĩ thiết kế các item này và những gì họ phải làm để bán được sản phẩm của họ.
Thực tế, những nghệ sĩ có thể xem việc thiết kế là một công việc chính của họ nếu những thiết kế của họ được đưa lên store.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét