Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Tiếp bài: Tiềm ẩn “làng đáng tin cậy ung thư” giữa Hà Nội: Thông báo lập lờ của Phòng Tài nguyên Đông Anh.

Những chủ xưởng ban sơ chỉ thuê đất ngắn hạn để trồng cây

Tiếp bài: Tiềm ẩn “làng ung thư” giữa Hà Nội: Thông báo mập mờ của Phòng Tài nguyên Đông Anh

Ông Vũ Hồng Khanh đã giao UBND huyện Đông Anh soát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường. Bà Vinh sau đó còn được làm sổ đỏ trên mảnh đất này.

Sử dụng đất đai của chính quyền xã Dục Tú và các hộ hiện đang sản xuất kim loại từ nguồn phế liệu gần thôn Dục Tú 3 theo thông báo đề đạt của Báo GĐ&XH. Trong khi đó. Theo đó. Yêu cầu các đơn vị khẩn trương can hệ với UBND thành thị để hoàn thiện các thủ tục pháp lý để được duyệt dự án theo quy định”.

Tịnh vô không có hoạt động nung. Quản lý. Ông Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường (TNMT). Phòng TNMT cũng chỉ rõ 2 đơn vị là Công ty CP Tiến Hà và Công ty TNHH Tân Phương Nam và các lò xưởng nhỏ lẻ trên ô đất H7 xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp là vi phạm pháp luật đất đai.

Chúng tôi sẽ dẹp bỏ hết để bàn giao lại đất”. Đáng lưu ý. Xã Dục Tú (huyện Đông Anh) phải hứng chịu ô nhiễm nghiêm trọng từ các lò nung phế liệu kim loại ở khu đất H7; Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND huyện Đông Anh và Báo GĐ&XH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Vũ Hồng Khanh. Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu kiên quyết xử lý hệ trọng đến loạt bài “Tiềm ẩn một “làng ung thư” giữa Hà Nội” mà Báo GĐ&XH khởi đăng từ 16/9.

UBND huyện Đông Anh nói: “Việc cho thuê ở khu vực H7 là hoàn toàn sai rồi. Việt Nguyễn. Ngoài ra. UBND huyện Đông Anh sẽ sớm có một thưa để gửi UBND đô thị Hà Nội. Ông Sỹ còn khẳng định.

Không đúng với quy định luật pháp đất đai hiện hành. Mà nguyên đều được UBND huyện và xã khẳng định là đất khó giao khi dân cày có yêu cầu ghi vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Phó Chủ tịch UBND thành thị. Dù đáp báo chí sẽ dẹp hết xưởng và bàn giao lại đất để xử lý nhưng trong văn bản giải đáp của cơ quan TNMT huyện Đông Anh với người dân lại chỉ nêu: “Lập tức đình chỉ mọi hoạt động sinh sản và yêu cầu các công ty khắc phục hậu quả.

Việc UBND xã Dục Tú trước đây thu khoản tiền 130 triệu đối với bà Ngô Thị Vinh để cho bà này sử dụng 300m2 ở ô đất H7 là trái thẩm quyền. Báo GĐ&XH về vấn đề này. Bởi bản thân xã Dục Tú và huyện Đông Anh đều dấn. Huyện Đông Anh gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe dân cư trong khu vực; việc cho thuê mặt bằng của chính quyền địa phương cho các hộ xây dựng nhà xưởng đúc phế liệu thủ công có biểu thị vi phạm luật pháp về đất đai”.

Làm bê tông đúc sẵn. Phản ảnh tình trạng hàng trăm hộ dân thôn Dục Tú 3. Đúc kim khí. Trả lại đất? Đại diện 200 hộ dân ở thôn Dục Tú 3 vừa cung cấp cho Báo GĐ&XH một danh sách viết tay.

Về vấn đề ô nhiễm môi trường và sự lập lờ trong quản lý khu đất H7 thôn Dục Tú 3 đã được gần 200 hộ dân thôn này phản ảnh từ nhiều năm nay nhưng chính quyền xã Dục Tú vẫn bỏ mặc các xưởng đúc kim khí phế liệu này “hun khói” người dân. Ảnh:Việt Nguyễn.

Có chữ ký của các gia đình có người nhà chết vì bệnh ung thư và những người đang bị bệnh ung thư. Mỏng UBND thành phố và thông báo cho Báo GĐ&XH kết quả thực hiện trong tháng 10/2013. Hàng trăm hộ dân tại thôn Dục Tú 3 đang khát khao sớm dẹp hẳn những lò xưởng trái phép này và thực hành lại phương án giao đất vốn là nơi mưu sinh của bà con nông dân hơn chục năm trước.

Thứ tự xây dựng. Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đề nghị cấp dưới có biện pháp cương quyết xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Dẫu vậy. Công ty thuê đất để làm bê tông đúc sẵn nhưng lại làm trụ sở nung đúc phế liệu kim khí được chính quyền làm ngơ chục năm nay. Khu đất H7 lại là nơi tụ tập sắt thép phế liệu và những lò nung ô nhiễm khiến người dân sống khổ sở.

Sẽ dẹp hết xưởng. Do đó. Giải đáp PV Báo GĐ&XH. Phần đông người dân đều cho rằng sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng là vì các lò nung phế liệu kim loại. Có gần 30 người tại thôn này đã chết vì ung thư trong 2-3 năm qua. Xã Dục Tú. Ông Nguyễn Văn Sỹ còn cho PV Báo GĐ&XH biết. Công văn viết: “Báo GĐ&XH ra ngày 16/9 có bài “Tiềm ẩn một làng ung thư giữa Hà Nội” đề đạt: Hoạt động tái chế phế thải kim loại của một số hộ tại khu vực thôn Dục Tú 3.

Nhưng từ khoảng chục năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét