Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Khoa đồ họa đại học kiến trúc kiến trúc nhà đẹp 3 tầng nhà vườn nội thất vệ sinh Họa viên kiến trúc 3D: "Học thực tiễn làm chuyên nghiệp".

Nguồn:

Học vững lý thuyết, thực hành thật nhiều đó là nền tảng của một họa viên kiến trúc giỏi

 Anh có thể giới thiệu về nghề họa viên kiến trúc 3D và thời cơ dành cho các bạn trẻ yêu thích nghề này được không? 

Trước đây người HVKT thường làm "đa khoa" vừa 2D vừa 3D, không có tính chuyên sâu. Nay do đòi hỏi thực tại, cái gì cũng cần sự chuyên nghiệp, chuyên sâu do đó những bạn trẻ có khiếu thẩm mỹ nên đi chuyên sâu học 3D để dựng phối cảnh nội-ngoại thất. Hiện thời thị trường đang rất khan hiếm những bạn có khả năng vẽ 3D giỏi, do đó bây giờ thường đào tạo ra là có việc làm ngay.

KTS   kiến trúc nhà ống 2 tầng đẹp trần nhà nội thất nhà bếp học đồ họa kiến trúc   Trương Ngọc Nguyên, Giảng viên chuyên về giảng dạy phối cảnh 3D

Thị thiết kế đồ họa  trường hiện đang rất cần những họa   mẫu kiến trúc nhà cấp 4 đẹp phòng vệ sinh nội thất bàn ăn đồ họa kiến trúc   viên kiến trúc 3D giỏi

 Theo anh, tình hình đào tạo họa viên kiến trúc 3D ở Việt Nam bây chừ ra sao? 

Ở Việt Nam giờ việc đào tạo họa viên đa số là tự phát. Các Trung tâm phần đông theo phong trào và nghĩ đến lợi nhuận hơn là một sự đầu tư cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Ví dụ tại TP.Hồ Chí Minh bây chừ, các Trung tâm đào tạo thường đưa ra các khóa học ngắn hạn, học phí rẻ, quảng cáo nhiều để lôi cuốn học viên. Chính nên chi chương trình đào tạo họa viên kiến trúc thường rút ngắn thời kì học và đưa vớ các phần mềm kiến trúc phổ thông hiện vào giảng dạy. Các học viên được học lẫn lộn cả 2D (triển khai bản vẽ kỹ thuật) và 3D (thiết kế 3D nội, ngoại thất) nhưng như thế sẽ không chất lượng. Vì như thế “cái gì các bạn cũng biết nhưng khi được hỏi tới thì... Không biết gì”. Khi đi làm thường không được đánh giá cao, và nếu được nhận vào làm việc các công ty phải mất một thời kì để đào tạo lại, điều này không ai muốn.

Tôi cũng từng được giao nhiệm vụ phỏng vấn chuyên   hình ảnh kiến trúc nhà đẹp nhà tắm nội thất cổ điển trung tâm đồ họa kiến trúc hoàng nhi   môn nhân sự thiết kế. Theo đó, tôi tuyển nhân sự hoặc là chuyên 2D hoặc là chuyên 3D, không có sự đánh giá cao người vừa biết 2D, vừa biết 3D. Biết chẳng để làm gì, phải giỏi và làm được việc thực sự.

Chỉ theo học Trung tâm đào tạo đảm bảo được các chỉ tiêu chất lượng

 Là   kiến trúc nhà đẹp nhỏ ngôi nhà nội thất cũ trung tâm đồ họa kiến trúc   KTS chuyên dạy vẽ phối cảnh 3D, theo anh các bạn theo học họa viên kiến trúc 3D nên được học những phần mềm nè hiệu quả nhất?  

Bây chừ, có một số phần mềm thông dụng như 3Ds max, SketchUp, Revit để dựng hình, V-ray, Artlantis, Lumion… để render xuất ảnh, video. Mỗi phần mềm có thế mạnh riêng, thí dụ như 3Ds max cùng V-ray là dụng cụ diễn họa mạnh nhất và phổ quát nhất hiện giờ, render nhanh, thư viện hỗ trợ phong phú, nhất là thư viện về nội thất, SketchUp thì trực giác, dễ dùng, dễ vẽ và cũng dễ sửa, rất hữu dụng cho bạn khi phác thảo, thêm bớt, chỉnh sửa bản vẽ theo ý của KTS và chủ đầu tư. Photoshop để "rèn giũa" lại phối cảnh cho đẹp hơn...

Theo kinh nghiệm của tôi, để render xuất ảnh, V-ray là phương tiện tốt nhất, dựng hình ngoại thất thì SketchUp luôn là chọn lọc số một, rồi xuất qua 3Ds max render bằng V-ray, dựng hình nội thất thì thư viện hỗ trợ của 3Ds max sẽ cho kết quả tốt nhất.
Song song đó, phần 2D học 3d max  và Auto CAD các bạn nên chỉ học tối thiểu   những kiến trúc nhà ống đẹp nhà trong ngõ nội thất âu mỹ trung tâm đồ họa đại học kiến trúc tp hcm   để biết trong phạm trù khai triển chi tiết bản vẽ nội ngoại thất.

 Ngoài lựa chọn phần mềm hiệu quả, anh còn có lời khuyên nào dành cho các bạn đam mê họa viên kiến trúc 3D?  

Thứ nhất: Để trở thành một họa viên kiến trúc 3D chuyên nghiệp bạn cần nắm thật vững lý thuyết . Lý thuyết luôn là nền tảng. Các môn học lý thuyết căn bản các bạn phải học như: Nguyên lý thiết kế kiến trúc, cấu tạo kiến trúc, trang thiết bị công trình…

Thứ hai: Phải được thực hiện nhiều . hoc sketchup  Bạn là người vẽ giỏi, tinh thông các phím tắt trong các phần mềm vẽ hiện đại… không cách nào khác hơn khi các bạn được thực hành tại xưởng thiết kế thật nhiều.   kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ nhà phố nội thất cao cấp đồ án tốt nghiệp họa viên kiến trúc   Trong việc đào tạo họa viên kiến trúc 3D, chương trình thực hành phải chiếm trên 60% số buổi học thì mới có thể đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, bạn phải được hướng dẫn làm mô hình . Có như vậy bạn mới biết mình đang vẽ những gì, vẽ đúng hay vẽ sai.

Học vững lý thuyết, thực hiện thật nhiều- nền tảng của một họa viên kiến trúc giỏi

 Vậy anh có thể cho các bạn một đôi lời khuyên khi chọn trọng điểm theo học họa viên kiến trúc 3D được không? 

Thứ nhất: Trung tâm đó phải thực sự có uy tín, có thâm niên trong việc đào tạo họa viên kiến trúc ở Việt Nam. Trung tâm đào tạo phải có xưởng thiết kế gắn liền, không nên chỉ học lý thuyết suông hay chỉ thực tập trên máy tính dành cho sinh viên   kiến trúc nhà đẹp nhỏ phòng ngủ nội thất phòng ăn nhà bếp đồ án tốt nghiệp họa viên kiến trúc   khác ngành nghề. Nếu được học trên phòng máy dành cho Kiến trúc sư thì tốt nhất, ở đó có sẵn các phần mềm tiện ích, có sẵn thư viện và các phần mềm đặc thù khác.

Thứ hai: Chương trình học phải bảo đảm được số lượng buổi thực hiện trên 60% tổng số buổi học và đào tạo theo hướng chuyên sâu 3D.

Thứ ba: trọng điểm phải có được chương trình tham quan các công trình thực tiễn đang thi công. Điều này giúp các bạn cọ xát và tăng kinh nghiệm thực tiễn để ứng dụng vào quá trình thiết kế.

Vâng xin cảm ơn anh!


Link: http://www21.24h.Com.Vn/giao-duc-du-hoc/hoa-vien-kien-truc-3d-hoc-thuc-tien-lam-chuyen-nghiep-c216a535602.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét