Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nghĩa địa với những bộ xương cười ngoác tốt hơn miệng.

Đó sẽ là nơi chôn cất toàn bộ những thành viên trong gia đình

Nghĩa địa với những bộ xương cười ngoác miệng

Cho dù vẫn tồn tại những lời đồn về việc bị nguyền rủa sau khi móc túi đồ của người chết.

Quốc gia cũng tổ chức một nhóm thu thập các mảnh vỡ gốm sứ. Những xác chết vẫn gần như nguyên lành sau 1. Bị chặt ngang người hay chia thành nhiều mảnh hết sức phổ thông. Tha ma kỳ quái Chauchilla nằm trên một ngọn đồi khô khốc. 000 tuổi thì khu chôn cất này còn đặc biệt ở chỗ. Và theo tín ngưỡng của người địa phương. Khí hậu khô và nhiều gió của ngọn đồi được đánh giá là một trong những nơi khô cằn nhất thế giới này cũng khiến cho độ ẩm trong tha ma ở mức thấp.

Khi an táng các nhân vật này. Nhờ vơ các nhân tố trên mà đến nay. 000 năm. Khi vơ vét của nả thuộc về những người đã chết chúng cũng rất "tục lệ". Có công dụng rất tốt trong việc bảo quản thi hài người chết. Một số vật dụng thường ngày cùng với đồ trang sức bằng vàng và đá quý. Dựng đứng gần bên nhau. Đây chính là những miếng mồi ngon cho những kẻ trộm mộ chuyên nghiệp mà Hollywood vẫn thường cho xuất hiện trên phim ảnh của họ.

Xác chết được bảo quản rất tốt và ngoác miệng cười ở tha ma Chauchilla Nazca là nền văn minh tạo ra nhiều nghề thủ công ráo trọi. Phần nhiều các thi hài vẫn còn nguyên lành chứ không phải là những mảnh xương rời rạc. Để bảo toàn gần như vẹn nguyên các tử thi đến thời nay. Có những bộ tóc vẫn bám trên xương sọ hay thậm chí là những xác chết còn nguyên da và móng tay.

Nếu nghĩa trang Chauchilla đặc trưng cho những xác chết được bảo quản tốt. Ngoài các thủ tục mai táng cầu kỳ. Ngay gần khu nghĩa địa. Các nhà khoa học đã tìm thấy một khu vực tụ tập nhiều cột gỗ lớn.

Còn bầu trời luôn trong xanh. Điều này chứng minh rằng khu vực này đã được chọn làm nghĩa địa trong hàng trăm năm.

Bên cạnh đó. Người bản địa còn biết sử dụng các kỹ thuật ướp xác tiền tiến.

Trong đó cũng có những phần thi thể được an táng từ những năm 200 sau Công nguyên. Những nhà mồ này được đắp bằng gạch bùn. Các thi thể cụt đầu. Kỹ thuật ướp xác và khí hậu khô hanh đã giúp các tử thi gần như nguyên lành sau 1.

Mỗi gia đình có một khu vực an táng riêng. Sau đó được phết một lớp nhựa thông bên ngoài để tăng cường khả năng bảo quản. Những tên trộm cũng tìm đến. Ở đây có rất nhiều khu vực mai táng tập thể. Những ngôi mộ ở đây đã được các nhà khảo cổ khai quật. Làm chậm hoàn toàn quá trình phân hủy của xác chết.

Kim tự tháp. Rất ăn nhập làm nơi táng. Đặc biệt nhất trong số đó có lẽ là một nghĩa địa đầy xác ướp có tên Chauchilla nằm trên sa mạc của đô thị Nazca. Tha ma Chauchilla được phát hiện vào những năm 1920 của thế kỷ trước. Ngoài đồ trang sức và phương tiện bình thường người dân thường chôn cùng với các đồ đá mỹ nghệ tinh xảo hoặc của cải có giá trị để họ có thể yên tâm làm việc ở thế giới bên kia.

Những người rất được kính trọng trong từng lớp Nazca. 000 năm Ngoài ra. Sống mãi với thời kì thì bên cạnh đó vẫn có những khu vực chôn những xác chết không toàn thây. Ngoài kỹ thuật ướp xác đỉnh cao giúp cơ thể vẫn gần như vẹn nguyên sau 1

Nghĩa địa với những bộ xương cười ngoác miệng

Với kỹ thuật ướp xác tốt của nền văn minh Nazca cổ đại. Ngoại giả. Tất tật các bộ xương đều ngoác miệng "cười". Sờ soạng xác chết đều được đặt ở phong thái ngồi và mặt luôn hướng về phía Đông. Chúng đào bới trong khu đất để tìm những ngôi mộ còn chưa bị khai quật.

Đây cũng là một nền văn hóa được đánh giá khá man di. Sau đó là đập phá để ngần đồ trang sức bên trong. Đến nay chưa ai giải thích được hiện tượng kỳ lạ này với các xác chết ở đây nhưng những câu chuyện xung quanh chúng thì rất nhiều. Ở đó. Lỗ mãng chôn cất kỳ lạ Khi đến thăm khu nghĩa trang này. Xung quanh toàn đất cát với những màu sắc kỳ lạ. Bao gồm đồ gốm và dệt may.

Sau khi các nhà khảo cổ tìm thấy khu vực này. Hiếm xuất hiện những đám mây và những con đường dẫn đến đó khôn cùng hoang vắng. Đối mặt với hiện thực đó. Tuy nhiên. 000 năm. Tuy nhiên. Hậu quả chúng để lại là trong khu vực vẫn còn tản mác những mảnh gốm và xương người chết bị chúng phá hủy trong lúc đi "săn".

Các du khách sẽ cảm thấy bất ngờ về những gì còn lại sau hơn 1. Những di sản mà người Inca để lại ở Peru khôn xiết nhiều như các tòa nhà. Nhưng có vẻ như căn số của những kẻ săn mộ vẫn không có gì quá bi đát. Trong khi có cả một số thành quả về kỹ thuật như cống dẫn nước ngầm. Một số nguồn tin cho rằng nghĩa trang này là một khu an táng "hạng sang".

Cuộc sống sau khi chết của họ đã thái bình trong hàng ngàn năm bất chợt bị đảo lộn sau khi các nhà khảo cổ tìm ra nghĩa địa này. Bên cạnh đó là những hiện vật khảo cổ được làm từ vàng và một số loại đá quý khác được chôn cùng với người quá khứ. Lớp nhựa được quét bên ngoài xác chết sẽ ngăn chặn các vi khuẩn và côn trùng khi chúng vắt phân hủy các bộ phận thân thể.

Có cả thây của các pháp sư. Cách đây hơn 1. Không những vậy. Điều đó đã khiến nạn săn mộ trở thành tràn lan và đưa nghĩa trang Chauchilla rơi vào nguy cơ bị xóa sổ. Công trình kiến trúc công cộng. Những kẻ trộm mộ rất hung dữ. Biểu đạt một nền văn minh cai trị rất khắc nghiệt đã từng tồn tại ở đây. Chúng có khí giới và sẵn sàng tiến công những ai cản trở con đường kiếm tiền tài mình.

Xương rải rác trong khu vực trả về từng ngôi mộ. Vẫn làm việc tốt cho đến ngày nay. Đền thờ. Người chết sẽ được mang theo đồ gốm sứ. Các xác chết được bọc khéo léo# trong những lớp vải bông dệt thủ công của dân bản địa.

Vốn rất phổ biến trong nền văn minh Nazca. 000 năm. Nạn trộm mộ kinh hoàng Theo tục chôn cất của người dân Nazca cổ đại.

Quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy phần nhiều những xác ở đây được mai táng vào thế kỷ thứ 9. Ban đầu tất cả đều nghĩ rằng đó là dụng cụ để nghiên cứu thiên văn hay tượng trưng đạo nhưng thực ra đây là dụng cụ để họ phơi những xác trước khi chôn.

Thật không may mắn cho những người được an táng ở Chauchilla. Chính quyền Peru đã buộc đưa ra bộ luật bảo vệ khu nghĩa địa này vào năm 1997.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét