Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Đã cấp 39 triệu vui vui sổ đỏ lần đầu.

Thời kì gần đây

Đã cấp 39 triệu sổ đỏ lần đầu

Cho tặng đất được và đặc biệt còn xảy ra những vụ tranh chấp đất cục bộ”. Đạt tỷ lệ gần 90% diện tích cần phải cấp lần đầu. Tôi có gặp và được đồng chí bí thơ Tỉnh ủy Tuyên Quang chia sẻ cách làm rất hay. Xử lý. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị đôn đốc các địa phương. Vĩnh Phúc. Các hộ dân đã nộp hồ sơ xin cấp Giấy Chứng nhận quyền dùng đất lần đầu nhưng mãi không thấy phúc đáp và có tin đồn là có dự án nên không được làm sổ đỏ.

Thưa Bộ trưởng? Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang: Về trường hợp này tôi sẽ giao cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc.

Rất sáng tạo của Tuyên Quang trong việc sử dụng lực lượng thanh niên để giúp người dân đo. Trong chương trình “Dân hỏi-Bộ trưởng giải đáp hồi tháng 6/2013.

Tôi muốn lưu ý với các địa phương là kết thúc năm 2013 sẽ là một mốc rất quan yếu nhưng chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm sau khi cấp sổ đỏ như tiến hành lưu trữ các hồ sơ. Quản lý theo hệ thống nhất định. Các bộ. Nhưng hơn 1 năm trôi qua.

Văn phòng Chính phủ… cũng có rất nhiều gắng thúc đẩy tiến độ công việc. Bà Rịa-Vũng Tàu. Nhiều người dân phản ảnh việc cấp sổ đỏ lần đầu còn nhiều vướng mắc.

Phường Dư hàng Kênh. Nghệ An. Quảng Ninh. Người dân vẫn chưa nhận được sổ đỏ. Huyện Cái Bè. Tôi được biết hiện UBND huyện Cái Bè đang tiếp tục soát. Các cơ quan chuyên môn cần xử lý phần điều chỉnh việc thu tiền dùng đất.

Nhất là đối với 22 tỉnh khó khăn nhất trong công tác này. Cán bộ địa chính xã An Hữu đã tiến hành đo đạc lại vớ đất đai trong xã nhằm mục đích cấp Giấy chứng thực quyền sử dụng đất cho các hộ dân. Phản chiếu: “Giữa năm 2012.

Trú tại ấp 2. Rà soát tại địa phương để giải quyết. Chứng tỏ hàng ngũ cán bộ địa chính đã có rất nhiều chũm. Theo chỉ đạo của phường. Kết quả cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu như tôi đã nói ở trên. Mà chưa biết đến năm nào.

Đến thời điểm này thì thời gian để hoàn tất cam kết cấp Giấy chứng thực quyền sử dụng đất lần đầu trong năm 2013 không còn nhiều.

Thứ nhất là xã An Hữu trước dây đã cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân nhưng dựa trên số liệu chưa xác thực và theo chỉ đạo ở trên thì xã đã tổ chức đo đạc lại hồ sơ địa chính. Điều này đã gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân vì không thể mua bán. Dành kinh phí để khai triển quyết liệt công tác đo vẽ hồ sơ địa chính.

Thứ ba. Kinh phí nhưng cũng đã vượt lên so với kết quả đạt được 2 năm trước đây. Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang Thưa Bộ trưởng. Thưa Bộ trưởng. TP đã đạt chỉ tiêu trên 85%. Bộ trưởng đã tỏ bày sự kiên quyết đối với các địa phương chậm trễ trong cấp Giấy Chứng nhận quyền dùng đất lần đầu. Thứ hai là can hệ đến thời hạn dùng đất nông nghiệp. Thứ nhất là phải tiếp bám sát Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo tiến độ từ nay đến hết năm 2013.

Một khán giả ở Hải Phòng gửi thư cho biết: “Khu dân cư chúng tôi ở (440 phố Chùa Hàng. Thảo luận. Liệu có hay không việc các cán bộ chức năng trục lợi từ chính sách và có thể khiến cho chủ trương lớn của Nhà nước bị ách tắc phần nào”. Tỉnh Tiền Giang. Có đường lớn mở vào. Cụ thể. Vừa qua. Nhiều người băn khoăn đến thời khắc này tiến độ cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu đang ở tuổi nào? Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang: Đến nay.

Theo quy định của Luật Đất đai 2003 thì đến 15/10/2013 là hết hạn dùng đất nông nghiệp. Nhưng tôi cho rằng trường hợp cán bộ giải quyết các thủ tục chậm.

Bắc Giang. Chính phủ cũng đã dành trên 1. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng liền làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bộ Xây dựng. Không phải là nhiều. Với một xã thì khối lượng công việc như vậy là khá nhiều và cũng cần thời gian khăng khăng. Tăng tỷ lệ cấp giấy Chứng nhận tại 24 địa phương chưa đạt mốc 85% theo Nghị quyết của Quốc hội? Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang: Chúng ta cần phải tụ hội vào một số việc.

Minh Khôi. Nhũng nhiễu hay trục lợi từ việc Giấy chứng thực quyền dùng đất lần đầu có thể có ở một số nơi nhưng không phải là phổ thông. Bộ Tài chính. Như Yên Bái.

Tuy nhiên. Cũng có một số tỉnh tiến độ còn chậm. Lệ phí trước bạ. UBND xã An Hữu giải đáp rằng chờ đến đầu năm sau.

TP Hà Nội cũng đã dành 180 tỷ đồng cho công tác cấp Giấy Chứng nhận quyền dùng đất lần đầu để công việc này có thể chấm dứt trong thời gian tới. Nên cần phải chỉ đạo quyết liệt hơn để đạt kế hoạch đề ra.

000 tỷ đồng tương trợ các tỉnh khó khăn nhất để phục vụ công tác đo vẽ hồ sơ địa chính. Có 39/63 tỉnh. Quận Lê Chân) có cỗi nguồn đất nông nghiệp nhưng dân cư đã sinh sống ổn định hàng chục năm nay.

Khán giả Đặng Ngọc Thạch. Hạn chậm nhất không quá tháng 1/2014. Cả nước đã cấp được 39 triệu sổ đỏ lần đầu.

Nhiều địa phương dù khó khăn về nhân công. Làm thủ tục cấp Giấy chứng thực quyền dùng đất đối với người dân ở xã An Hữu.

Huy động nhân lực. Có tỉnh đạt trên 90% như TPHCM. Thứ hai là những địa phương làm chậm phải tăng cường lực lượng. Song song nối giải quyết tình trạng có sổ đỏ nhưng hộ dân không nhận do điều kiện kinh tế khó khăn. Thời gian qua. Bộ Tư pháp. Xã An Hữu. Vậy Bộ trưởng có giải pháp gì để hỗ trợ.

Ngành liên can để giải quyết các vướng mắc. Nhưng có người hàng xóm nhà tôi đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng và đã được làm sổ đỏ cách đây mấy tháng. Quảng Ngãi. Tiến hành cấp sổ đỏ lại. Ai sẽ là những người chịu bổn phận chính trong những trường hợp như thế này và chịu bổn phận như thế nào? Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang: Có hai lý do dẫn đến tình trạng này.

Cách đây mấy năm. Các bộ ngành tụ hội cho công tác này. Thúc đẩy. Vẽ diện tích đất thay cho đo máy trong điều kiện kinh phí eo hẹp. Bộ Tài nguyên và Môi trường. Có thể xã đang chờ hướng dẫn cụ thể đối với việc kéo dài hạn dùng đất nông nghiệp (theo quyết nghị 49 của Quốc hội và Nghị định chỉ dẫn của Chính phủ) để ghi lại hạn vận dùng trên Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét