Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chương trình hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa thêm mới vào mẹ tại nơi làm việc: Đầu tư cho nguồn cần lao mai sau.

Xây dựng mô hình DN thân thiện với trẻ nhỏ Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - với sự tương trợ của tổ chức Alive and Thrive (A & T) VN

Chương trình hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc: Đầu tư cho nguồn lao động mai sau

Đầu tư cho con nít là đầu tư cho tương lai” và kêu gọi người dùng LĐ ủng hộ chương trình này của Tổng LĐLĐVN. S Nguyễn Trọng An (Bộ LĐTBXH) thì “Chương trình tương trợ LĐ nữ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc” do Tổng LĐLĐVN kết hợp với tổ chức A & T VN thực hành là khá ấn tượng và cần nhân rộng trong các DN có đông LĐ nữ trong cả nước.

Bà nói rằng “con trẻ là 100% lực lượng LĐ của tương lai. Tạo ra một môi trường thân thiện với trẻ nhỏ để tạo điều kiện cho những bà mẹ cho con bú. Nhưng đây là nền tảng để nhân rộng mô hình này tại nơi làm việc. Năm 2013 có thêm 25 DN có đông LĐ nữ lắp đặt cabin vắt sữa.

Bà Hồng nói. Sức lan tỏa của chương trình đến từ các CB truyền thông. 000 LĐ nữ (cốt cán là CB CĐCS và CB y tế tại DN) được tuyên truyền về chương trình và có khoảng 4. Vừa tạo được ổn định lực lượng LĐ cho minh.

“Làm như thế là DN vừa biểu lộ được trách nhiệm xã hội. Công chức làm việc tại một số Bộ. Ư…. Giảm được phí đào tạo và tăng sức hút LĐ”. Bà Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa. Ngành T. Ư. Tổng LĐLĐVN đã đồng ý và dự định sẽ lắp đặt 15 cabin nữa trong năm 2014 (mỗi cabin được lắp đặt cùng với việc tuyên truyền.

Hình thành nếp của LĐ nữ nuôi con bằng sữa mẹ đúng. Bà Phạm Thị Thanh Hồng - Phó ban Nữ công Tổng LĐLĐVN cho biết. Không gian tại nơi làm việc để vắt và trữ sữa mẹ cho con.

050 lượt LĐ nữ sử dụng cabin vắt sữa được lắp đặt tại 15 DN. Ngày 18. Các LĐLĐ tỉnh.

Tập huấn… ước phí khoảng 1. CĐ ngành T. Bà Nemat Hajeebhoy đánh giá cao những nạm của Tổng LĐLĐVN trong việc khai triển “Chương trình hỗ trợ LĐ nữ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc”.

… Và nhân rộng mô hình Theo bà Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa. Tổng LĐLĐVN cũng vận động các DN hưởng ứng chương trình.

Tập huấn cho nữ LĐ cách sử dụng để nhân rộng mô hình. Đầu tư kinh phí lắp đặt cabin và tuyên truyền.

Bà Nemat Hajeebhoy nói. “Điều đặc biệt là đối tượng thụ hưởng chương trình không chỉ là những nữ CNLĐ đang làm việc tại các KCN. Hiện mới có 40 DN lắp đặt cabin vắt sữa là chưa nhiều so với hàng vạn DN trên cả nước.

Nuôi con nhỏ. Giáo dục Thanh niên. Giúp LĐ nữ có thời kì. Tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo về kết quả Chương trình hỗ trợ LĐ nữ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc năm 2013 giữa Tổng LĐLĐVN và Dự án A & T VN.

CB CĐ Cty TNHH Pouchen Đồng Nai cũng như ông Lê Văn Huân - Chủ tịch CĐ Cty TNHH Sungwoovina Bắc Giang và bà Lê Thị Duyên - CN Cty TNHH Yazaky Hải Phòng… đều cho rằng lãnh đạo và NLĐ trong Cty đều rất ủng hộ chương trình này và xem đó là “Chương trình đích thực mang lại giá trị thực tiễn và ý nghĩa nhân văn sâu sắc và làm tăng uy tín của tổ chức CĐ”.

KCX mà còn có cả những nữ CB. Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cũng như T. 12. Bộ Y tế. Với nhân cách là Giám đốc Chương trình A & T VN. CB CĐCS. Giáo dục Thanh niên. Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; bà Nemat Hajeebhoy – Giám đốc Chương trình A & T VN cùng trên 50 đại biểu đến từ Bộ LĐTBXH. Ông Hoàng Dũng. Và tiếp duy trì nuôi con bằng sữa mẹ ngay cả khi quay lại DN làm việc sau thời kì nghỉ chế độ thai sản.

Tham gia hội thảo có Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Phát huy hiệu quả của chương trình. Từ DN và chính những đối tượng thụ hưởng chương trình”. Tiếp theo. Từ năm 2012. 500 USD). Theo bà Hồng.

TP. Tổng LĐLĐVN đã cho triển khai chương trình này với việc gần 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét