Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

“Mảng tối” tại mọi người đọc BV tâm thần Trung ương 2.

Tấn sĩ Khanh với tư cách là Giám đốc BVTTTW2 ký hiệp đồng số 01/2010/HĐ-XD với Công ty xây dựng Hải Sơn về việc thi công xây lắp khoa dinh dưỡng (gói thầu XL04-2010) thuộc dự án nâng cấp mở rộng BVTTTW2 với giá trúng thầu là 5 tỷ 171 triệu đồng

“Mảng tối” tại BV tâm thần Trung ương 2

Trong vai một người đến tìm hiểu để trợ giúp bếp ăn từ thiện của bệnh viện. Bằng chứng chúng tôi thu thập được hiện đã chuyển sang cơ quan chức năng để điều tra và ra kết luận chung cuộc.

Cấu kết với nhà thầu “rút ruột” công trình trong nhiều hạng mục thi công của gói thầu xây lắp khoa dinh dưỡng. Chúng tôi được tiếp cận công trình khoa dinh dưỡng và đối chiếu với các tài liệu thu thập được đã chứng minh thực tế số lượng lớn tài sản của quốc gia đã bị rút ruột một cách trắng trợn trong nhiều đầu mục. Lát đá grannit với diện tích chúng tôi đo được chưa đầy 15m2 nhưng khối lượng tính sổ bị nâng lên thành 46m2 với giá khống hơn 10 triệu đồng.

Thậm chí hạng mục cửa đi mở một cánh. Những tài liệu. Khi nhà thầu đề cập đến việc ông Bính nhận 300 triệu và đã đưa cho ông Khanh chưa thì Khanh cũng nhận có rồi trong đoạn băng ghi âm nói trên.

Bức xúc với kiểu đáp đẩy đưa nghĩa vụ của ông Khanh. Lầm lũi với ánh mắt ngờ ngạc nhìn người lạ bước vào một cách thờ thẫn. Giám sát trực tiếp theo dõi tại công trình không đồng ý ký vào hồ sơ thanh toán đợt 3 và hồ sơ quyết toán vì không đúng với thực tiễn thi công nhưng các quan tham vẫn làm đủ các xảo thuật để rút tiền Nhà nước thành công (?!).

Sau hơn một tháng điều tra. 4 triệu đồng. 4 triệu đồng/m3. Với kiểu giải đáp như vậy của lãnh đạo BVTTTW2 cũng như các đơn vị liên hệ thì việc CB-CNV bệnh viện này bức xúc là hoàn toàn có cơ sở. Trong đoạn băng ghi âm.

Tỉnh Đồng Nai do ông Bùi Thế Khanh làm giám đốc. Sự xấu số của những kiếp người khổ này đang bị một số kẻ lợi dụng để “rút ruột”. Chúng tôi đã thu thập tài liệu và làm rõ những mờ ám trong việc xây dựng công trình phục vụ bệnh nhân tâm thần tại đây là hoàn toàn có cơ sở.

Ngày 28-12-2010. Thậm chí ông còn đề xuất viết “giấy công nhận” với nhà thầu nội dung: nếu không tính sổ được phần khối lượng đó thì bên này cũng trả lại tiền “nói như giang hồ là không trôi”. Cụ thể như phần khối lượng khống nêu ở trên mà kiểm toán và Bộ Y tế đã không phát hiện được. Theo tài liệu chúng tôi có được thì số tiền mà các bên rút ruột còn nhiều hơn thế. Q. Làm giàu cho bản thân theo kiểu trơ đến mức tàn ác.

5 triệu đồng nhưng ở đây chủ đầu tư lại duyệt thanh toán giá 3. Nhân viên giám sát trực tiếp không ký xác nhận vào hồ sơ thanh toán nhưng ông Hùng vẫn ký xác nhận để chủ đầu tư xuất tiền gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.

Hầu hết các cửa đều được lắp 2 lớp trong đó có một lớp cửa nhôm bên ngoài và một lớp cửa lưới bên trong để chống côn trùng. Theo chúng tôi. Tiếp cận với hệ thống cửa. Nếu phóng viên muốn tìm hiểu gì thì gặp đồng chí Phong (ông Bùi Đức Phong - Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế). Bản thân tôi bây giờ không trả lời được gì cả. Để có được gói thầu này.

Ông Khanh với thái độ bực tức cho rằng: “Tôi đã ủy quyền cho anh Đào Nguyên Bính - PGĐ phụ trách dự án rồi.

Các ngành chức năng cần phải khẩn trương làm rõ những người có bổn phận hệ trọng để xử lý trước pháp luật. Theo một số nhà thầu xây dựng khi chúng tôi tìm hiểu. Điện thoại thì ông cho biết mình đang bị ốm nghỉ làm và sẽ xếp đặt gặp phóng viên sau. Mang nhiều ý nghĩa thiết thực cho những con người không may mắn.

Vô hồn. Còn anh muốn hỏi gì thì cứ xuống lầu gặp ông Bính”. Đơn vị thi công và ông Bùi Thế Khanh đã thỏa thuận “lại quả” 8% giá trị gói thầu (tương đương hơn 400 triệu đồng).

Tuy nhiên. TPHCM để xin gặp ông Lân Việt Hùng - GĐ Công ty CP tham mưu đầu tư và thiết bị công nghệ Vương Thái Sơn - đơn vị tham mưu giám sát đối với công trình khoa dinh dưỡng BVTTTW2 để cố tìm hiểu xem tại sao hạng mục không thi công.

# “Lại quả” 8% giá trị gói thầu khoa dinh dưỡng cũng như những hạng mục thanh toán khống. Cáp điện thoại. Chúng tôi tiếp chuyện đến P. Chúng tôi cũng gặp được giám đốc TS Bùi Thế Khanh. Ngoài ra còn hàng loạt hạng mục khác dù không được thi công hoặc thi công một phần nhưng vẫn kê khống để rút tiền Nhà nước như: lắp đặt Trucking.

Nhiều nguồn tin râm ran về những tiêu cực xảy ra ở Bệnh viện thần kinh Trung ương 2 (BVTTTW2) tại TP. Máy bơm nước; đèn rọi gương và quạt thông gió. Giá bê-tông mác 250 trộn tay thời khắc năm 2010 cao nhất khoảng 1

“Mảng tối” tại BV tâm thần Trung ương 2

Tháng 10-2010. Biết không thể làm việc được với lãnh đạo bệnh viện.

(CATP) Những cảnh đời điên loạn. Nhưng một lần nữa ông Hùng lại đi công tác ở tỉnh. Điều đáng nói. Ngoài việc thỏa thuận 8% thì hai bên còn thỏa thuận thanh toán khống khối lượng.

“Nghệ thuật rút ruột” Nhà nước Đường ống dẫn hơi thi công bằng kinh phí của BV nhưng lại kê khống lấy lần 2 Ngày 24-12-2013.

Theo tài liệu chúng tôi có được chứng minh nhà thầu đã đưa trước 300 triệu đồng.

Muốn trúng thầu phải thối lại 8% Theo thiết kế cửa có lưới chống sâu bọ nhưng không thi công mà vẫn được thanh toán thời kì gần đây.

Đèn rọi gương trang hoàng. Chậu rửa inox. Nhưng thực tại lớp cửa lưới chỉ lắp ở bông gió phía trên với tổng diện tích gần 35m2. Vật liệu không thấm nước không được thi công nhưng vẫn tính sổ.

BVTTTW2 được Bộ Y tế duyệt y dự án đầu tư nâng cấp theo quyết định 4264/QĐ-BYT với tổng mức dự án là 110 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Thủ Đức. Linh Trung.

Cắt đi hơn 425 triệu đồng. Theo thiết kế. Với giá trị tài sản hàng trăm triệu đồng. Có hạng mục thanh toán đến 2 lần như hệ thống ống dẫn hơi giá gần 50 triệu đồng. Hẹn lúc nào về Sài Gòn sẽ gặp và cung cấp thông tin. Lòng nhân ái với tất tật tình thương và bổn phận. Điều này được công nhận qua lời của ông Khanh và tay chân là ông Đào Nguyên Bính - PGĐ đảm nhận kinh tế của bệnh viện - cùng với bên thi công.

Thiết nghĩ. Nhưng không. Người trong cuộc nói gì? Sau nhiều lần tìm cách tiếp cận. Những thông báo mà người cáo giác đưa cho báo chí hoàn toàn sai sự thực. Ông Khanh mạnh miệng với nhà thầu: “Đã làm thì phải có ăn”. Dư luận mỗi lúc một lớn kèm theo đó là những bằng cớ thuyết phục khiến người trong ngành y cũng lắc đầu chán chường: “Đến công trình phục vụ bệnh nhân tâm thần mà quan tham cũng không tha”.

Do “ăn bẩn” quá trắng trợn nên đến tháng 12-2011. Thứ nhất là về chủng loại vật tư: theo thiết kế dự toán ban đầu thì nền nhà được đắp bằng cát với khối lượng khoảng 400m3 nhưng nhà thầu đã thế vào đó đất và đá mi nhưng vẫn được tính sổ giá cát với số tiền hơn 51 triệu đồng (biểu lộ qua file thu thanh). Nhưng trái với mục đích cao cả đó. Hạng mục này dù đã dùng kinh phí của bệnh viện nhưng một lần nữa quan tham vẫn tính vào gói thầu này để rút tiền dự án.

Với các sai phạm như vậy. BVTTTW2 đã lập hồ sơ xin quyết toán hơn 5 tỷ 171 triệu đồng nhưng đơn vị kiểm toán và đơn vị duyệt quyết toán của Bộ Y tế sau khi giám định chỉ đồng ý quyết toán 4 tỷ 745 triệu đồng.

Tôi sẽ trực tiếp làm việc và có ý kiến sau khi công an cũng như Thanh tra Bộ Y tế có kết luận. Điều này khiến người dân hiềm nghi về cái gọi là khẩu hiệu cao cả của ngành y tế “Lương y như từ mẫu”.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về tính chuẩn xác của file thu thanh trình diễn. Đây là một trong những chương trình đầu tư đúng đắn. Tưởng như họ đang được chở che bởi sự bao dung. Cáp mạng. Chúng tôi đến gõ cửa phòng ông Bính nhưng không được. Nâng khống để rút tiền quốc gia. Biên Hòa. Sau khi công trình hoàn tất. Sáng 25-12-2013. Ông Khanh và một số bộ phận chóp bu đã có những dấu hiệu về hành vi ám muội.

Còn phía dưới chỉ có cửa nhôm nhưng không hiểu sao nhà thầu vẫn được chủ đầu tư “nhắm mắt” thanh toán khống 214m2 cửa lưới với số tiền khống hơn 11 triệu đồng; không lắp đặt ống thông hơi và máng thoát mùi nhưng vẫn được tính sổ khống số tiền 9.

Bể nước inox. Mọi chuyện ở đây không phải như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét