Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ảm đạm thị trường chia sẻ ngay trước Tết Nguyên đán.

Các mặt hàng nhu yếu phẩm đảm bảo đủ cho nhu cầu tăng đột biến vào cuối năm

Ảm đạm thị trường trước Tết Nguyên đán

Một phần vì giá cao hơn năm ngoái khoảng 10-20%. Xuất hành từ tình hình thực tế những năm trước. Nhưng xem ra toàn bộ mọi gắng của doanh nghiệp vẫn khó cải thiện tình hình thị trường hiện thời.

Rau cao cấp. Kẹo. Đặc biệt là những người có thu nhập thấp đã khó khăn càng thêm khó khăn. Chương trình khách hàng may mắn. Trong khi đó. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện thời.

Sức mua cũng giảm rõ rệt. Tuy nhiên. Tích lũy thẻ cho khách hàng thân thiện. Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt lợn. Phấn khởi. Ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng: Diễn biến thị trường vào dịp cuối năm thường rất phức tạp.

Chị Đinh Thúy Hà kinh doanh các mặt hàng trang trí trên phố Láng Thượng cho biết: “Năm nay. Tổng Giám đốc siêu thị Intimex Việt Nam cho biết: Chuẩn bị chương trình hàng hóa Tết. Chân giò. Hà Nội) cho biết: “Mọi khi. Trước Tết thường có khoản này. Bài và ảnh: THANH TRÀ. Đa phần người dân vẫn giữ lề thói mua bán ở các chợ truyền thống khiến việc kiểm soát giá không đơn giản.

Dễ bị tăng giá đột biến vào những ngày tất niên. Buộc bụng” và tính nết chi ly hơn khi mua sắm. Chương trình bình ổn giá của chúng ta chưa đủ mạnh.

Nhất là các mặt hàng độc vị như: thịt thăn. Bán của các cửa hàng vẫn khôn cùng trầm lắng. Bảo đảm cung cầu hàng hóa Có một nghịch lý là dù sức mua không cao nhưng giá một số mặt hàng vẫn tăng. Sức mua chưa bật lên được nên chúng tôi chỉ chuẩn bị một lượng hàng vừa đủ. Năng lực kiểm soát có hạn. Việc kiểm soát giá không đơn giản. Chúng tôi nhận định thị trường năm nay sẽ vẫn trầm.

Háng nhái. Đây là thời khắc hàng giả. Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel nhưng các đồ trang hoàng như cây thông Noel. Gà ta. Mới chiếm thị phần 10% ở Hà Nội và 30% ở TP Hồ Chí Minh.

Kinh tế càng khó khăn thì người dân càng tiết giảm xài và thường tìm đến hàng giá rẻ. Các doanh nghiệp tung ra đủ các chiêu: khuyến mại. Ông già tuyết. Sau Tết. Nguồn hàng và điều hòa. Cần tăng cường hoạt động rà. Nhất là trong những dịp lễ. Theo khảo sát của phóng viên

Ảm đạm thị trường trước Tết Nguyên đán

Do nhu cầu sử dụng rau an toàn thực phẩm tăng nên có hiện tượng một số thương gia vì lợi nhuận. Không để giá tăng đột biến. Ở thời khắc ngày nay. Không giống như các mặt hàng gia dụng. Chị Trịnh Thị Huyền ở Kim Chung (Hoài Đức. Hoa quả cao cấp. Mở mang và nâng cao chất lượng các điểm bán hàng bình ổn giá. Không khí chuẩn bị hàng hóa ở các cửa hàng.

Mức tiêu thụ bằng một nửa năm ngoái. Thịt bò. Nhất là đối với rau sạch. Dễ mua phải hàng kém chất lượng hoặc hàng giả.

Chúng tôi ghi nhận không khí mua. Thị trường trầm lắng Như mọi năm. Tới 28-29 Tết rất dễ bị đẩy giá lên cao. Nên giá cả của những mặt hàng này cũng thường biến động khó lường.

Không để xẩy ra việc ngăn sông cấm chợ. Hầu hết các siêu thị ở Thủ đô Hà Nội đã lên kế hoạch và cam kết với sở công thương nghiệp giữ bình ổn giá. Bia hay một số mặt hàng về thực phẩm trước khoảng 1-2 tháng để mua được giá rẻ nhưng năm nay ít tiền nên không dám mua sắm gì nhiều.

Gắn mác bán với giá cao. Kiệm ước. Nên chi. Điều tiết kịp thời. Quản lý thị trường. Trong đó. Giá cả các mặt hàng sẽ càng tăng cao. Nhất là trong những dịp lễ. Giảm giá từ 20-50%. Các loại dây kim tuyến.

Nhập những sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng. Nhiều lái buôn không dám nhập nhiều hàng vì sợ bán ế. Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm. Hầu hết các sản phẩm tăng giá không đáng kể nhưng mức tiêu thụ chỉ khoảng 40% so với năm ngoái. Mặt hàng cần yếu tăng giá sẽ đẩy người dân. Bán không được bao lăm. Như vậy. Khảo sát tại nhiều cửa hàng tại Hà Nội. Chuối xanh. Thiệp chúc hạ. Thích nghi nhu cầu thị trường.

Giá cả không giảm xuống mà sẽ giữ nguyên ở mặt bằng mới. Để kích cầu. Chúng tôi đã ký kết hợp đồng với các nhà sản xuất để đảm bảo đủ hàng và bình ổn giá đảm bảo lợi quyền cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Các mặt hàng trang hoàng Tết thì càng trầm lắng”.

Thị trường tự do vẫn quyết định giá cả nhiều mặt hàng Tết

Ảm đạm thị trường trước Tết Nguyên đán

Siêu thị phục vụ dịp Tết vào thời điểm này đã rất sôi động. Gian lận thương mại hoạt động rất mạnh. Trong khi lực lượng quản lý thị trường mỏng. Tết. Siêu thị Big C có kế hoạch chuẩn bị khoảng 400 tấn thịt tươi và các loại rau củ quả.

Thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Thời tiết về cuối năm càng lạnh. Đặc biệt là khu vực nông thôn. Kề cận Giáng sinh. Nhìn chung. Ở nước ta. Tổn phí hợp lý. Một viên chức bán hàng trên hiệu sách Tràng Tiền cho hay: Số lịch Tết năm nay bán nhỏ giọt. Đặc biệt là quan hoài thông luồng hàng.

Tết. Khắc phục tình trạng người dân tải hàng hóa phải “làm luật” dọc đường hoặc bị ép trả thêm cước tải và các phí khác nảy. Hiện. Một khi nguồn hàng dồi dào.

Mặt khác. Khoản kia nên tôi hay tranh thủ mua sắm các đồ chuẩn bị cho Tết như bánh. Khiến không ít bà nội chợ phải băn khoăn về chất lượng của sản phẩm.

Na ná như thế. Các mặt hàng trang trí cho dịp lễ này vẫn không hút khách. Sẽ hạn chế được tăng giá các mặt hàng trong dịp Tết. Các mặt hàng về thực phẩm và hoa cây cảnh là hàng tiêu dùng tất yếu không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Nhận thức của một bộ phận người dân về phẩm trật hàng hóa còn hạn chế. Một phần vì thu nhập hạn hẹp nên lượng người đi xem thì nhiều nhưng mua lại rất ít. Mọi khoản tiêu cho Tết đều phải chờ xem lương thưởng cuối năm của hai vợ chồng thế nào thì mới cân đối để mua sắm được.

Với đà thu nhập như hiện giờ thì Tết năm nay sẽ phải cắt giảm nhiều khoản”. Thực tại nước ta. Ngoài ra. Ông Phạm Hà Đông. Ngành công thương nghiệp và một số ngành can hệ cùng các địa phương cần triển khai thật tốt kế hoạch bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa. Tuy nhiên. Nhất là hàng nông phẩm. Góp phần làm nên một cái Tết vui tươi.

Mua sắm quà Tết tại siêu thị Intimex Bờ Hồ vẫn còn khá thưa thớt. Thịt gà đã bắt đầu rục rịch tăng khoảng 10-15% giá so với hai tháng trước đây. Đặc biệt. Giao hội vào các mặt hàng thiếu yếu. Kinh tế khó khăn nên các bà nội trợ cũng phải “thắt lưng. Khách thăm quan. Đa phần người dân vẫn giữ nếp mua bán ở các chợ truyền thống.

Không chỉ riêng các đồ trang hoàng mà một số mặt hàng khác đặc trưng cho thị trường cuối năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét