Thành ra khi tuyển mới lái xe chúng tôi đã có chương trình đào tạo bài bản cả kỹ năng lái xe an toàn và tinh thần phục vụ hành khách
Phó chủ toạ Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Sở GTVT có buổi làm việc với Cty CP VT và du lịch Phương Trang về đầu tư xe taxi hoạt động kinh dinh.Đại diện taxi Vinasun thừa nhận, đúng là vẫn còn tình trạng tài xế phóng nhanh, vượt ẩu, chở khách vẫn còn nói quanh nói quẩn, quay đầu gấp. Tuy nhiên, thực tại là lái xe khi ra khỏi Cty thì chỉ liên hệ qua bộ đàm, hết thảy chỉ phụ thuộc vào ý thức của từng lái xe. 040 xe và có niên hạn sử dụng không quá 5 năm. “Về mặt quản lý, chúng tôi biết được tầm quan trọng của công tác bảo đảm ATGT, trách nhiệm từng lớp và an toàn cho cộng đồng.
Còn theo số liệu xử phạt của Thanh tra Sở GTVT TP thì đơn vị cũng đã xử phạt hơn 100 trường hợp tài xế taxi dừng, đỗ ra trái quy định. Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GTVT, thời gian qua các đơn vị taxi Đà Nẵng đã điều hành tốt hoạt động SXKD của mình, không ngừng đổi mới, đầu tư thêm công cụ, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và du khách vào các dịp lễ, Tết; kê khai và niêm yết giá cước taxi theo quy định trên thành cửa xe và trong xe.
Vẫn vi phạm Theo thưa của Sở GTVT, hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có 6 DN, HTX kinh doanh dịch vụ chuyên chở bằng taxi. Nguyễn Tuấn. Với lái xe cũ thì tổ chức tẩm bổ tri thức Luật GTĐB, phân tích các lỗi vi phạm để anh em nắm thêm. Đến thời khắc đó, nếu đơn vị nào không thực hiện là xử lý ngay”. Gây tai nạn và bức xúc cho hành khách.
Đồng thời, tổ chức ký cam kết “5 không” giữa tài xế taxi với chủ DN (không chạy quá tốc độ; không phóng nhanh, vượt ẩu; không quay đầu xe ở những nơi không được phép; không dừng, đỗ xe sai quy định làm ảnh hưởng đến TTATGT, mỹ quan tỉnh thành; không tranh giành, chèo kéo khách).
* 6 tháng, xảy ra hơn 30 vụ TNGT hệ trọng đến taxi (Cadn. Tổng số công cụ đến cuối tháng 7-2013 là 1. Nếu đơn vị này không thực hiện thì xem xét rút giấy phép đầu tư để nhường cho các DN khác. Ngoài ra, các hãng đã niêm yết 10 điều quy định đối với tài xế taxi, công khai số điện thoại đường dây nóng của HĐND TP, của sở GTVT và DN taxi.
Riêng ông Võ Thành Nhân - Tổng Giám đốc Cty CP Mai Linh Miền Trung, chủ toạ Hiệp hội Taxi Đà Nẵng hứa ngay với Phó Chủ tịch TP là đơn vị cam kết và sẽ kiên tâm làm bằng được. Hoan nghênh ý thức này, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: “Mai Linh đi đầu trong việc lắp đặt thiết bị hành trình thì các hãng khác cũng phải làm, sao cho đến hạn ngày 30-6-2014 là phải thực hiện đầy đủ.
Các đơn vị kinh doanh taxi cũng đã ký cam kết với Sở GTVT và CATP về thực hành các quy định của luật pháp về kinh dinh chuyển vận hành khách bằng taxi.
Đối với Thanh tra Sở GTVT và CSGT CATP Đà Nẵng, cần tăng cường rà soát, xử lý hoạt động của xe taxi và có bẩm định kỳ về Sở GTVT để quản lý.
Tuy nhiên, lái xe một số hãng taxi vẫn chưa chấp hành nghiêm Luật GTĐB, nội quy, quy định của đơn vị. Com. Theo thống kê của các hãng, trong 6 tháng đầu năm 2013, các đơn vị taxi để xảy ra hơn 30 vụ TNGT, làm bị thương 15 người. Vn) - Sáng 21-8, Phó chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, lãnh đạo Sở GTVT, CSGT CATP đã có buổi họp định kỳ với lãnh đạo các hãng taxi trên địa bàn nhằm đánh giá một số hoạt động và bàn biện pháp xây dựng hình ảnh taxi Đà Nẵng trong thời gian tới.
Trong đó, nhiều nhất là Cty CP Mai Linh Miền Trung (taxi Mai Linh) với 358 xe, Cty CP VT&DV Phú Hoàng (taxi Tiên Sa) 290 xe và chí ít là Xí nghiệp DATRANCO (taxi DATRANCO) với 37 xe. Riêng Cty CP VT và du lịch Phương Trang đã được UBND TP Đà Nẵng cấp phép đầu tư 100 xe từ năm 2011, nhưng đã hơn 2 năm qua đơn vị này vẫn chưa liên hệ với Sở GTVT để đầu tư xe hoạt động kinh doanh theo quy định.
Nếu đơn vị nào vi phạm nhiều sẽ không cho tăng đầu xe, thậm chí rút giấy phép kinh doanh. Doanh nghiệp taxi cam kết Trả lời câu hỏi của Phó chủ toạ UBND thành thị Nguyễn Ngọc Tuấn rằng: “DN taxi có dám cam kết giảm số vụ tai nạn và số lỗi vi phạm xuống 10-12% từ nay đến cuối năm hay không?” thì một số hãng taxi vẫn còn đo đắn, không dám cam kết.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao sự nắm, chia sẻ với các DN kinh dinh taxi trong gian đoạn khó khăn hiện giờ nhưng cũng đặt ra nhiều đề nghị như: phải chuẩn bị tiền lẻ để thối trả cho khách, tránh tình trạng để khách hàng bực bội vì tài xế bảo không có tiền thối lại, nhất là với khách quốc tế; lưu ý việc ký kết hợp đồng cần lao đối với người lao động; thẩm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe; hãng nào chưa niêm yết giá trên xe thì khai triển thực hành ngay; rà soát trang phục lái xe, quán triệt tinh thần phục vụ người dân và du khách cho tài xế nhằm xây dựng hình ảnh đẹp cho taxi Đà Nẵng.
Nên chi, ngoài công tác tuyên truyền, Cty đưa ra giải pháp lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe để quản lý xe và lái xe từ xa” - ông Nhân khẳng định. Xe taxi các hãng chờ đến lượt đón khách.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét