Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Đã làm mới Phải trị đến nơi đến chốn!.

Xin thưa với ông chủ toạ rằng, không chỉ bớt lương công nhân đâu. Lãi mà họ có được là sự mỉa mai về quản lý điều hành không phải chỉ với họ mà còn với các cơ quan quản lý họ, đồng lương mà họ cướp đoạt là sự chọc giận nhân dân còn nghèo khổ. Nhưng đáng tiếc không phải như vậy. Trong lúc doanh nghiệp ngã như rạ mà họ kinh doanh lợi nhuận khủng khiếp như vậy thì tiến sĩ kinh tế Harvard cũng ngả nón nghìn lần. Nếu giơ cao nhưng đánh khẽ, để rồi ghế ai nấy ngồi, chức ai nấy giữ là chọc giận dân thêm một lần nữa!.

Rõ ràng là bớt lương công nhân để làm giàu cho lãnh đạo. Nếu đồng tiền làm ra do nhân tài của họ thì các hội doanh nghiệp nên tổ chức hội thảo để kính mời 3 vị giám đốc của 3 công ty này đến giảng dạy cho các CEO cả nước học tập. Tiền tài họ bỏ túi không phải do thiên tài kinh doanh mà do những kỹ năng khác.

Còn nữa, những CEO ăn học tử tế của các đại học tăm tiếng ở Anh, Mỹ về nước cũng phải bái các giám đốc Cty công ích này làm sư phụ, vày họ là những cái đầu điều hành doanh nghiệp thuộc vào hạng xuất sắc. Cái tội này là phải trị tới nơi tới chốn”. Họ làm ra lãi nhiều đến mức chia nhau tiền như nước.

Chủ toạ UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng nổi nóng và mỉa mai: “Mấy ông giỏi vậy thì cần gì nhờ đến ngân sách. Ông chủ toạ tỉnh thành cần chỉ đạo áp để các cơ quan có thẩm quyền tìm xem “mấy ông” còn bớt ở đâu nữa trong đồng bạc ngân sách đã rót xuống cho những công trình, để trị luôn một thể thì mới tới nơi tới chốn.

Và ông hỏi cũng rất choáng: “Lãnh đạo ngành giao thông chuyển vận nào dự nói tôi nghe xem ngành của anh làm ăn sao mà giỏi vậy?”. Bội phục, bội phục. Trong thời buổi vô cùng khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp “chạy ăn từng bữa mướt mồ hôi”, thì doanh nghiệp công ích kiếm tiền dễ như bỡn. Mà quả thực giám đốc các doanh nghiệp công ích của TPHCM đại tài, đại giỏi. Chỉ nghe đến lương bổng là thu nhập có chữ ký của họ thôi doanh nghiệp khác phải ngưỡng mộ, chưa kể biết bao nhiêu chuyện ngoài lương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét