Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Trao danh hiệu Bà mẹ VN anh hùng ở tỉnh Quảng khá là hot Ngãi.

591 mẹ trong tỉnh, hiện nay số mẹ còn sống là 200 mẹ. /. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Quảng Ngãi đã ban bố quyết định của chủ toạ nước về việc ban tặng danh hiệu vinh hạnh quốc gia “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ là Mẹ Trần Thị A ở xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành và Mẹ Huỳnh Thị Giàu ở xã Phổ An, huyện Đức Phổ; đồng thời công bố 2 quyết định của chủ toạ nước về việc truy tặng danh hiệu vinh hạnh Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 25 mẹ.

Phó Chủ tịch Ủy ban quần chúng tỉnh biểu dương các địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp vào phong trào đền ơn đáp nghĩa; yêu cầu các địa phương tiếp thực hành tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa nhằm chăm lo cho các đối tượng chính sách, nhất là coi sóc, thờ cúng đến cuối đời đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh và gia đình liệt sỹ tại các địa phương trong tỉnh.

Phòng Giáo dục đào tạo Nghĩa Hành và Chi nhánh Ngân hàng công thương nghiệp Quảng Ngãi nhận thờ phụng đến cuối đời 2 Mẹ Việt Nam anh hùng được chủ toạ nước tặng thưởng đợt này.

Từ năm 1995 đến nay đã có 232 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận thờ phụng gần 700 bà mẹ Việt Nam anh hùng tại các địa phương trong tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Thích - Phó chủ toạ Thường trực Ủy ban quần chúng tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận, đánh giá cao về công ơn, sự đóng góp, cống hiến, sự hy sinh cao cả của các mẹ, của chồng, con các mẹ cho sự nghiệp phóng thích dân tộc, xây dựng và bảo vệ giang sơn.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Nhân - Giám đốc Sở cần lao, Thương binh và tầng lớp Quảng Ngãi vắng tóm lược tình hình thực hành chính sách ưu đãi đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.

Hiện thời 200 mẹ còn sống đều được nhận coi sóc, phụng dưỡng đến cuối đời. Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, chiến trường trong tỉnh đã quan hoài thực hành đầy đủ, kịp thời việc trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hàng tháng, chế độ điều dưỡng nâng cao sức khỏe hàng năm, chế độ bảo hiểm y tế, tương trợ kinh phí xây dựng, sang sửa nhà ở, tổ chức đi tham quan, thăm hỏi, khích lệ vào các dịp lế, Tết.

Từ cuối năm 1994 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức xét duyệt, đề nghị Chủ tịch nước quyết định tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự quốc gia “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2. Nguyễn Đăng Lâm (TTXVN). # Tỉnh Quảng Ngãi và ông Võ Phiên - Ủy viên trực Hội đồng quần chúng tỉnh đã trao bằng, huy hiệu cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng và các thân nhân của các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ông Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quần chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét