Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Giảm thủ tục thông quan cho đã làm mới doanh nghiệp.

Trường hợp hàng hóa số lượng lớn, nhiều chủng loại, rà phức tạp, việc gia hạn không được quá 2 ngày. Theo đó, cán bộ thương chính khi rà hồ sơ phải hoàn tất chậm nhất 2 giờ làm việc kể từ thời điểm thu nạp.

Luật hiện hành không quy định chế độ ưu tiên đối với doanh nghiệp (DN), lần này sửa đổi nêu rõ: Miễn thẩm tra hồ sơ hải quan, miễn soát thực tiễn hàng hóa trong quá trình thực hành thủ tục hải quan.

Việc kiểm tra thực tiễn hàng hóa phải hoàn thành chậm nhất 8 giờ làm việc kể từ thời khắc người khai thương chính xuất trình đầy đủ hàng hóa. Anh Vũ.

Phó chủ tịch QH Uông Chu Lưu cho biết dự án luật được UBTVQH đồng ý và sẽ trình QH cho quan điểm vào kỳ họp thứ 6 vào tháng 10 tới đây.

DN được làm thủ tục hải quan bằng tờ khai chưa hoàn chỉnh hoặc chứng từ thay thế tờ khai. Để được ưu tiên, DN phải có quá trình tuân tốt pháp luật hải quan, luật pháp thuế; thanh toán qua nhà băng; có kim ngạch xuất nhập khẩu hằng năm đạt mức quy định… mỏng rà, Chủ nhiệm Ủy ban luật pháp Phan Trung Lý cho biết các ý kiến căn bản nhất trí với dự thảo luật sửa đổi, tuy nhiên về hồ sơ hải quan cần giảm bớt các giấy má phải nộp, tạo điều kiện thông thoáng cho các DN khi làm thủ tục.

Nếu được phê chuẩn sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2014. Nội dung quan trọng được sửa lần này là dự luật quy định rõ về hạn vận làm thủ tục thương chính. Được ưu tiên khi thực hiện các thủ tục về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập cảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét