Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Theo hay hay đuôi ai?.

Chi tiết nhà báo Dư Hải đặt ra với Ban tham mưu đạo đức là anh không hề thấy thành viên nào của ban này có mặt ở trận đấu của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn thì cơ sở nào để chứng minh những buộc tội liên quan đến trận đấu trên là chính xác, rất đáng để ý.

PHƯƠNG NAM. Vậy nên bản tính của việc theo đuôi dư luận không mang màu sắc tích cực ở chỗ đó là những dư luận có “chủ đích”. Cái lý Xi măng Xuân Thành Sài Gòn đưa ra cũng khá thuyết phục bởi chưa có bằng cớ nào để kết luận họ bị động. Ngoài một số phản ảnh kiến nghị khác thì suốt quá trình hoạt động từ khi ra đời đến nay ban này rất “ưu ái” Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Điều mà người ta cho rằng dư luận phản ứng gay gắt, công bằng mà nói, rất ít lên đường từ người mến mộ.

Còn những lý lẽ ban kỷ luật đưa ra trong quyết định xử lý thì có thể. Sức ép dư luận là điều thường thấy trong bóng đá và thường thì những nhà điều hành đã không vượt qua được nên mọi thứ càng rối ren. Một số nguồn dư luận có “chủ đích”.

Oan cho dư luận chân chính. “Ấn tượng” nhất trong việc kiên tâm xử Xi măng Xuân Thành Sài Gòn là phản ứng của Ban tư vấn đạo đức VPF. Đúng với rất nhiều đội bóng khác ở V-League. Tiếc là từ việc cả nể, phân vân cho qua của VFF và các cơ quan can hệ khiến thụ động ngày càng đầy rẫy, dẫn đến chuyện người ta có thể khai hoang sự yếu kém đó để “hướng” VFF giải quyết vấn đề theo hướng mà họ muốn.

Có nhẽ, nếu không có cuộc gặp gỡ báo chí, chưa chắc quyết định kỷ luật Xi măng Xuân Thành Sài Gòn được đưa ra sớm như vậy. Tiếc là thắc mắc này không được giải thích hay nhận được bất kỳ đàm luận nào.

Cực điểm là cuộc gặp gỡ báo chí của ban này vào ngày 17-8, trong đó có việc tiếp phản ứng gay gắt về những thể hiện thụ động của CLB này, đồng thời đưa ra thông điệp đòi trưởng ban tổ chức giải từ nhiệm.

Nếu quan sát kỹ sẽ thấy quyết định của Ban kỷ luật VFF không phải lên đường từ sự chủ động chống thụ động nhưng mà từ. Vậy nên nói theo đuôi dư luận trong trường hợp này là.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét