Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Binh nhất hay hay Manning lãnh án 35 năm tù.

Trong khi đó Nga lại lên tiếng cho rằng bản án nói trên “khắc nghiệt một cách vô lý”

Binh nhất Manning lãnh án 35 năm tù

Phát biểu trước báo giới vài giờ sau khi bản án được công bố, ông Coombs còn cho biết thêm rằng ông đang bắt đầu kiến nghị Tổng thống Mỹ Barack Obama đại xá cho thân chủ của mình vào tuần tới. Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange gọi đây là một “thắng lợi chiến lược”.

Tôi tiếc là hành động đó đã gây tổn hại tới nước Mỹ. Hai trong số các nạn nhân thiệt mạng là viên chức hãng tin Reuters. Binh nhất Bradley Manning bị kết án 35 năm tù. Tôi chỉ muốn giúp mọi người”.

Bản kiến nghị này sẽ bao gồm cả một phần tuyên bố của Manning như sau: “Tôi biết hành động của mình đã vi phạm pháp luật

Binh nhất Manning lãnh án 35 năm tù

Theo ông David Coombs - trạng sư của Manning, nguyên tắc tạm tha của quân đội có thể cho phép thân chủ của ông có dịp được ra tù sau 7 năm. Ông David Coombs - trạng sư của Manning phát biểu sau phiên tòa.

Ảnh: Reuters thực thụ những thông tin “chỉ muốn giúp mọi người” của Manning cung cấp và WikiLeaks công bố đã gây chấn động thế giới, đặc biệt là đoạn video ghi lại cảnh tượng chiếc trực thăng Apache của quân đội Mỹ bắn giết thứ dân ở Baghdad năm 2007. Tôi không bao giờ có ý định hại bất cứ ai. Ảnh: Reuters Xuất hiện trước tòa trong trong bộ binh phục quen thuộc, binh nhất 25 tuổi này tỏ ra khá thản nhiên và không để lộ một cảm xúc nào khi quan toà Denise Lind tuyên mức án thấp hơn nhiều so với mức án 60 năm tù mà các công tố viên quân đội Mỹ đã đề nghị trước đó.

Đại sứ nhân quyền thuộc Bộ Ngoại giao Nga buộc tội bản án nói trên cho thấy kiểu tiêu chuẩn hai mặt của Mỹ khi Washing ton không ít lần chỉ trích về các vấn đề nhân quyền nhưng bản án trên lại không cho thấy một sự tôn trọng nào về nhân quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét