Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Vì sao Trung Quốc chưa thể đóng hàng không mẫu thêm mới vào hạm hạt nhân?.

Trước nhất, Trung Quốc cần làm chủ được công nghệ sản xuất lò phản ứng hạt nhân năng lượng cao, vì lò phản ứng hạt nhân dùng cho tàu ngầm ngày nay của Trung Quốc không ăn nhập với tàu sân bay

Vì sao Trung Quốc chưa thể đóng tàu sân bay hạt nhân?

Nếu một thảm họa hạt nhân xảy ra trên tàu sân bay, nó sẽ gây nguy hại khủng khiếp tới hệ sinh thái biển và hàng nghìn người trên tàu. 000 mã lực). Bài vở và quan điểm đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  tientruonghuong@vccorp. Ngoài ra, Trung Quốc vẫn thua kém các quốc gia phát triển về công nghệ hạt nhân để sản xuất uranium cho các thanh nhiên liệu sử dụng trong lò phản ứng hạt nhân, cũng như trong lĩnh vực vật liệu tiên tiến dùng trong ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân.

Năm 2007, Trung Quốc có 3 trọng điểm tu tạo và đóng tàu lớn, bao gồm Changxing ở Thượng Hải, Heiho Bay ở Thanh Đảo và Lontszyu ở Quảng Châu. Tỉ dụ, hàng không mẫu hạm hạt nhân USS Nimitz của Hải quân Mỹ được trạng bị hai lò phản ứng hạt nhân có công suất 130. So với Pháp, Trung Quốc có thể có các xưởng đóng tàu lớn hơn.

Trân trọng!. Trung Quốc cũng cần phải đạt được những tiêu chuẩn về an toàn hạt nhân ở mức độ cao. Các tàu sân bay của Mỹ được đóng tại xưởng đóng tàu dài 488m, rộng 76,2 m, trong khi xưởng đóng hàng không mẫu hạm hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp được đóng tại xưởng có chiều dài chỉ 270 m. 000 mã lực (tổng cộng hai lò phản ứng có thể tạo ra sức suất 260.

000 tấn và số xưởng đóng tàu có thể tăng lên 40 vào năm 2015. Bài viết kết luận việc đóng tàu sân bay hạt nhân không chỉ đơn giản là xây dựng các xưởng đóng tàu lớn mà con cần tạo tạo ra những bước tiến đột phá trong lĩnh vực công nghệ chủ chốt. Ngày nay, nước này có 8 xưởng đóng tàu đủ khả năng đóng những con tàu có lượng giãn nước lên tới hơn 300.

Nhưng đóng hàng không mẫu hạm hạt nhân không chỉ cần một xưởng đóng tàu lớn mà cần làm chủ được những công nghệ quan trọng.

Vn. Để có thể đóng hàng không mẫu hạm hạt nhân, Trung Quốc đã xây dựng các nhà máy đóng tàu mới, bao gồm xưởng đóng tàu Changxing ở thị thành Đại Liên với chiều dài 365m, rộng 82m và sâu 14,1m cùng một cần cẩu 800 tấn. Trung Quốc hiện không có công nghệ này.

Ảnh mô phỏng tàu sân bay Liêu Ninh và tranh đấu cơ J-15 của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét