Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

TỈNH ĐĂK NÔNG: mọi người đọc Nghịch lý ở xã Đăk Ha.

Vợ thì tuổi cao sức yếu

TỈNH ĐĂK NÔNG: Nghịch lý ở xã Đăk Ha

Mảnh đất 0. ” HOÀNG TUẤN - TRẦN HINH. Nhưng cần nhiều thời gian. Cũng có công nhận của chủ tịch xã. 3ha. Trước những bất cập gây thiệt hại lớn cho người dân. 3ha đã có giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Chúng tôi đã tìm gặp lãnh đạo UBND xã Đăk Ha để hỏi rõ. Vừa lo chuẩn bị cựu để đầu tư sản xuất. Hầu hết những người này đều là hộ nghèo nhập cư.

Trong đó thời kì đăng ký (trực thuộc Sở TN&MT) không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp thức; thời kì thực hiện các công việc tại cơ quan quản lý Nhà nước về nhà ở.

Nông nghiệp là không quá 5 ngày làm việc và thời kì thực hành việc ký Giấy chứng thực của UBND tỉnh hoặc Sở TN&MT (đối với trường hợp được ủy quyền) là không quá 3 ngày. Bởi khu đất gia đình ông Thu và các hộ khác đang tranh chấp thuộc… đất công từ ngày xưa (?) Nói về sự “thuộc đất công”. Chúng tôi giã biệt người dân để mang tâm tư của họ gửi tới cấp chính quyền cao hơn. Nhưng xã không xử lý thỏa đáng.

Kiếm chút vốn tĩnh dưỡng tuổi già. Tiếp theo. Gia đạo khôn xiết khó khăn nên chỉ mong lấy lại được phần đất trên để sản xuất. Giã biệt chúng tôi. Không nhà. Đến 17/10 cùng năm. Trang trại và canh tác trên khu đất ấy là trái phép. Còn 0. Việc chính quyền “ngâm” hồ sơ xin giấy CNQSDĐ của gia đình ông Thu đang có dấu hiệu vi phi pháp luật về thủ tục cấp giấy CNQSDĐ.

Nếu UBND xã nói đó là “đất không rõ cỗi nguồn”. Là bởi. Đã có phương án di dời. Vườn tược của. Phần đất còn lại ông vừa lo xin giấy CNQSDĐ.

Hiện tại. Tiếp PV. Vậy mà sao nhọc nhằn quá. Xã đang có phương án dùng thửa đất vào mục đích công ích. Vì sao lại cho phép người dân nhượng.

Ông Lăng giảng giải. 7ha của ông Thu bỗng trở thành nhà ở. Có xác nhận của UBND xã. Ông Thu khiếu nại lên UBND xã Đăk Ha. Là “đất công”. 7ha thì chưa. Ông Thu còn than vãn về những thiệt hại to lớn do sự mâu thuẫn. Ông Sơn nhượng lại cho ông Huỳnh Bảo Thu.

Thời kì xin cấp giấy CNQSDĐ được rút ngắn còn 33 ngày làm việc. Tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 88/2009/NĐ-CP.

Ông Thu mua của ông Huỳnh Thanh Sơn 2ha đất nông nghiệp. Nhiều hộ dân chẳng biết từ đâu tới (?) Bức xúc. Sau đó ông Thu nhượng lại cho bà Nguyễn Thị Hà. Cụ thể. Chờ mãi không được cấp quyền sở hữu thì sang năm 2011.

Xây dựng. Chủ toạ xã Trần Văn Lăng cho biết: lý do chưa cấp QSDĐ cho gia đình ông Thu là vì diện tích đất đó đang nằm trong diện tranh chấp.

Xã cũng đã biết những trường hợp tự làm nhà. Rồi ký công nhận giao thiệp ít nhất 4 lần? Không nhận được sự phản hồi hợp lý của chính quyền xã. Ông Thu nhượng lại cho bà NguyễnThị Hà một phần đất với diện tích hơn 1. Lô đất không thuộc quyền sở hữu của hộ nào vì các bên không có cơ sở để chứng minh nguồn gốc đất”(?) Những thông tin ông Lăng và UBND xã Đăk Ha đưa ra chứa rất nhiều mâu thuẫn mà ai nghe qua cũng thấy buồn cười.

Trong biên bản làm việc ngày 19/06/2013 giữa UBND xã Đăk Ha và các hộ tranh chấp. Bất nhất của chính quyền xã gây ra: “Tôi bị tật nguyền. Trong đó 1. Tự tiện canh tác. Nông trại. Chẳng thể đi lại thông thường.

Không đất (?) Đại diện UBND xã còn nói thêm. Vợ ông Huỳnh Bảo Thu chỉ cho chúng tôi mảnh đất bị người lạ xây nhà. Theo tìm hiểu của chúng tôi. Ngày 27/4/2010. Xã cho rằng: “cội nguồn đất tranh chấp trên trước nhất là của ông Đỗ Đức Sáng nhượng lại cho ông Huỳnh Thanh Sơn ngày 27/7/2005 (chiếu theo sổ đỏ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét