Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

CPC-Thái tốt hơn Lan cam kết tránh xung đột sau phán quyết của ICJ.

Và Tướng Tarakorn Thannavinthon

CPC-Thái Lan cam kết tránh xung đột sau phán quyết của ICJ

Kềm chế tối đa và tránh mọi hành động có thể dẫn tới bít tất tay hoặc xung đột. Trong phán quyết ngày 15/6/1962. Ông Hun Sen đồng thời kêu gọi tất tật các lực lượng vũ trang dọc biên thuỳ giữ bình tĩnh. Campuchia đưa vụ kiện về vùng đất tranh chấp này lên ICJ.

Ngoài ra. Phó Chỉ huy khu vực tiền phương đền Preah Vihear. Cho nên cả hai nước đều nhận chủ quyền đối với khu vực rộng 4. Tháng 4/2011. Nên Thái Lan có bổn phận rút hết thảy các lực lượng khỏi khu vực này. Chỉ huy Sư đoàn 6 Quân đội tôn thất Thái Lan. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tỏ ưng đối với phán quyết trên của ICJ và coi đây là một dấu mốc quan trọng đối với lịch sử nước này.

Thủ tướng Hun Sen cho rằng phán quyết của ICJ phản chiếu thế của Chính phủ Campuchia giải quyết bất đồng với Thái Lan một cách hòa bình và trên cơ sở luật pháp quốc tế. Sau cuộc gặp giữa hai tư lệnh cấp cao trên. Chỉ huy Sư đoàn 3 Lực lượng Vũ trang tôn thất Campuchia tại tỉnh Preah Vihear.

Trước đó ngày 11/11. 6 km2 xung quanh đền. Hai Tướng chỉ huy cũng tán thành tuân phán quyết của ICJ về khu đất tranh chấp quanh đền Preah Vihear. Cuộc gặp đã diễn ra giữa Tướng Srey Doek. Ông Sovan công nhận tình hình giờ tại khu vực đền Preah Vihear đang yên và du khách vẫn tới thăm đền như không lệ. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN) Theo Tân Hoa Xã. Tướng Thul Sovan cho biết hai bên đã cam kết tăng cường đoàn kết và xây dựng sự tin cậy lẫn nhau giữa quân đội hai nước nhằm tránh mọi xung đột trong mai sau.

Căng thẳng giữa hai nước đã dịu đi kể từ khi bà Yingluck Sinawatra lên giữ chức Thủ tướng Thái Lan vào tháng 7/2011. Nhằm tạo điều kiện cho Chính phủ Campuchia và Thái Lan đàm luận việc thực thi phán quyết của ICJ.

Khoa học và Văn hóa của liên hiệp quốc (UNESCO) xác nhận là Di sản thế giới năm 2008. Đụng độ đã xảy ra nhiều lần giữa binh sỹ hai nước ở khu vực biên thuỳ này gây thương vong cho cả hai bên.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước. ICJ đã khẳng định đền Prech Vihear thuộc về Campuchia. Kể từ sau khi ngôi đền cổ 900 năm tuổi này được Tổ chức Giáo dục. Nhưng không nói rõ về vùng đất xung quanh. /. ICJ đã ban bố phán quyết Campuchia có chủ quyền đối với toàn bộ khu đất đền Preah Vihear.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét