Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Cô giáo hơn 30 năm tìm mộ người thêm mới vào yêu.

Sau đó

Cô giáo hơn 30 năm tìm mộ người yêu

Đất trời nào sa mạc chẳng chờ mưa! giã từ nhé. Khi tôi tỉnh dậy thấy người ướt sũng nước mưa. Những bong bóng phồng lên rồi vỡ tan. Nói cùng em. Hà Nội). Trời mưa to lắm. Trong cuộc thế mình. Hạt mưa đầu mùa óng ánh trong tim. Không nghe mưa rơi. Anh đưa cho tôi một tờ giấy đánh máy có ba chữ - giấy báo tử.

Là vết tích em soi vào muôn thuở. Lạnh buốt dọc triền sông. Câu chuyện tình của cô đã khiến nhiều người rơi lệ. Một chiếc xe com măng ca đỗ trước cửa. Nhưng với tình cảm sâu sắc. Mưa! Mưa nhiều vào mưa thật lâu.

Đeo xà cột chạy vào nhà tôi. Và cũng chính sự khốc liệt của cuộc chiến ấy đã khiến cho lời hứa năm nào mãi trở nên kí ức khi người con trai đã không thể trở về. Nay là THPT Sơn Tây. Khó nhọc. Sấm! Sấm đã nổ! Sấm nổ rồi ! Trời tạnh. Cô Linh Quang mới có thời cơ đi tìm mộ liệt sĩ Định. Làm tròn bổn phận như người con dâu trong gia đình.

Đó là những dòng san sẻ xúc động của Chu Linh Quang về hoàn cảnh sáng tác bài thơ này. Cô Linh Quang còn là một thi sĩ. Mưa nữa. Người con gái ấy còn dành tình thương đặc biệt đối với những học sinh của mình.

Cô và gia đình đinh ninh liệt sĩ Định hy sinh ở Lào với mối lái là bức thư rốt cục gửi từ Lào. Nhưng 43 năm đã trôi qua kể từ ngày nhận được giấy báo tử của liệt sĩ Đào Đức Định. Mưa quật nát tán lá bàng đẫm nước. Mưa hú dài. Quen nhau khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Linh Quang và Đào Đức Định đã nguyện cùng nhau chung sống đến trọn đời.

Chiến tranh đã khiến cho người con trai phải khởi hành. Chen La II (Campuchia). Nhóc muôn mầu. Và những kỷ niệm với học trò cô luôn coi đó là niềm hạnh phúc thiêng. Tôi cứ chạy. Tôi òa lên khóc và chạy ra ngoài trời. Hạnh phúc hiện hình trong đau khổ Sắc cầu vồng tan rồi! Em được cả cơn mưa!". Nhân vật xuất hiện trongbài dự thi Gieo chữ.

Bài thơ được cô viết vào khoảng đầu tháng 6/1971. Trong lễ tổng kết và trao giải cho các tác giả. Mưa quất vào mặt.

Điểm nổi trội của cuộc thi đó là đa phần các tác phẩm đều viết về những kỷ niệm chẳng thể nào phai mờ trong ký ức của chính bản thân tác giả đối với cô giáo của mình. Dù lần đầu tổ chức. Đối với cô niềm vui lên lớp và làm thơ chính là bờ vai tin nhất. Vật vã trên giò.

Em bỗng thấy mình lớn lên. Giải Ba) cũng có mặt để giao lưu cùng các bạn sinh viên. Đài Tiếng nói Việt Nam. Mọi nỗi niềm sâu kín nghe đâu được cô phân vua trong những vẫn thơ tràn ngập nỗi lòng. Mưa to. Tôi lại khóc và đã viết liền một mạch bài thơ này.

Xúc động khi nghe cô Linh Quang đọc những vần thơ viết về mối tình của mình. Kể từ ngày nghe tin dữ nhân tình chết thật đến năm 1980. Bên cạnh là dòng chữ tên người bạn trai thân thiết nhất của tôi. Một người mặc binh phục. Không chỉ là một nhà giáo

Cô giáo hơn 30 năm tìm mộ người yêu

"Đó là vào một buổi trưa tôi nằm mê một cơn ác mộng. Lạ thế!. Đà Nẵng). Cho hạt mưa đầu mùa long lanh mãi. An Hoàng Theo kiến thức. Nỗi đau mất đi người thân yêu nhất chừng như vẫn luôn ngay ngáy trong lòng cô và gia đình bởi di hình của liệt sĩ Định vẫn còn nằm lại đâu đó.

Mây quang! Còn mình em đi giữa dương thế. Mưa. Người gắn bó hơn 22 năm với những con trẻ làng phong. Cả đất trời sũng nước. Tỉnh dậy và chạy dưới mưa. Nhưng mọi thay tầm vẫn vô vọng. Cô giáo Chu Thị Linh Quang (cựu đay đả trường THPT Tùng Thiện.

Mưa gào trên mái ngói. Em đi trong mưa. Thời kì đầu. Đã xuất sắc giành được giải nhất cuộc thi.

Đối với cô niềm hạnh phúc là khi được những người học sinh cũ nhớ đến mình. Là bao lời thủ thỉ. Quảng Ninh. Mưa bao hạt. Dù người yêu đã hy sinh. Sấm chớp đùng đùng là có thật. Tôi nằm mê. Vẫn quyết định ở vậy chăm sóc cho ba má ý trung nhân. Nước mắt hòa lẫn mưa. Bên cạnh đó. "Tháng sáu mà mưa nhiều.

Trong buổi giao lưu. 000 bài dự thi với nhiều cung bậc tình cảm. Giữ trọn chữ tình của Trần Minh Tuấn (Hà Nội.

Chính những câu thơ chứa chan tình cảm và nước mắt ấy đã khiến những người có mặt trong buổi lễ đều nghẹ ngào xúc động và thế kiềm chế để không bật thành tiếng khóc. Nói với riêng em. Trên khuôn mặt nhà giáo nhà vẫn không khiên chế được xúc cảm khi nhớ đến người yêu năm xưa.

Tập thể xuất sắc nhất cuộc thi sáng 12/11. Cô giáo Chu Thị Linh Quang trong buổi giao lưu sáng 12/11. Gần 40 năm gắn bó với nghề giáo. Cô giáo Linh Quang và gia đình vừa nhận được tin liệt sĩ Định hy sinh trong chiến dịch Chen La I. Thế rối. Chạy mãi. Mưa đầy trời. Mưa sục sôi những âm thanh kỳ lạ.

Không thấy gì hết cả ! Mưa trắng xóa che mờ vạn vật. Sang trọng hơn 30 năm với rất nhiều khó khăn.

Trong hàng ngàn bài dự thi. Lòng hàm ơn của đàn con học sinh với những người mẹ hiền - cô giáo.

Viết về cô giáo Hà Thị Thu Oanh (quê Điện Bàn. Nhưng cuộc thi viết Cô giáo của tôi do Báo Giáo dục thời đại tổ chức đã nhận được hơn 71. Khi được MC Thảo Vân mời đọc một bài thơ về tình cảm mà cô dành cho liệt sĩ Đào Đức Định.

Gió lớn. Không phải trận mưa rào ùa về từ ngày trước Giăng màn mưa lộng lẫy không gian Tiếng anh cười cùng tiếng sấm nổ ran Em nép vào anh bé nhỏ. Hiện là đay nghiến trường Tiểu học Trưng nữ hoàng. Cô gái trẻ Linh Quang khi ấy mới tròn đôi mươi.

Vào nhà đem ảnh anh ấy ra xem. Cuối tháng 9/1971 gia đình nhận được giấy báo tử". Cây cối tả tơi dưới mưa…Tôi vừa chạy vừa khóc. Tác phẩm Người gieo chữ ở làng phong của tác giả Thu Lương.

Thông báo quý này đã giúp cô và gia đình có thêm hy vọng tìm được di hình người thân. Giấc mơ có thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét