Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Bầu Đức: "VSSA đang lầm lẫn mới thêm hay có cá nhân chủ nghĩa nào không thích tôi".

VSSA ý kiến hay phản đối thì “oke” đằng này xuất ra nước ngoài thì có gì đâu để nói

Bầu Đức:

Phản ứng của VSSA chỉ là tạm chứ nhìn xa hơn là vấn đề giá đường ở VN. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng. Nông dân trồng mía… Qua theo dõi báo chí những ngày qua. 000 tấn đường.

VSSA đấu lên tiếng phản đối việc HAGL nhập đường. Tái xuất khẩu đường. Người đang xây dựng và triển khai trọng điểm nghiên cứu về mía đường tại Tây Ninh cho rằng. Bản tính vấn đề cần được làm rõ. Đường làm ra nhập về Biên Hòa của Công ty Cổ phần HAGL – một doanh nghiệp của Việt Nam. Trong khi đó. Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) đã gửi văn bản phản đối. Xung quanh câu chuyện này.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định. Việc cho phép Công ty CP Đường Biên Hòa nhập đường thô của HAGL từ Lào về tinh luyện sẽ “bóp chết” hơn 40 doanh nghiệp mía đường trong nước.

GS-TS Võ Tòng Xuân. “Nếu HAGL nhập về bán trong nước thì ngành đường trong nước bị đè bẹp là cái chắc. Bộ Công thương”. VSSA tổ chức cuộc họp với báo chí nêu ý kiến cho rằng nếu tương trợ HAGL nhập đường là vì lợi ích của một doanh nghiệp mà gây thiệt hại cho 40 nhà máy đường trong nước cùng hàng triệu dân cày trồng mía.

“Để kiểm soát được lượng đường sau tinh chế có xuất khẩu hết hay không thì là ở cơ quan quản lý.

Việc nhập đường của HAGL sau đó tinh chế xuất sang Trung Quốc sẽ tạo công ăn việc làm và thậm chí tạo cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN).

Ai được lợi? bàn luận với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam. Tạo thêm thu nhập cho người cần lao. Ngày 22/11. Tôi nghĩ rằng ở đây Hiệp hội đường đang nhầm lẫn vấn đề gì đó hay có cá nhân nào đó không thích tôi.

Bản tính vấn đề nằm ở khâu thành phẩm và tiêu thụ. “Nếu chúng tôi tiêu thụ đường trong nước. Ông nói. Trực tiếp là doanh nghiệp sinh sản đường

Bầu Đức:

Huyện Bát Xát – Lào Cai. Ông Đức cho biết. Ông Nguyễn Minh Phong nhấn mạnh.

Dư luận đặt ra câu hỏi rằng nếu Chính phủ đồng ý cho HAGL tạm nhập. Từ đó. Từ trước đến nay chưa khi nào đường lại nóng như bây chừ. Hội nhập thì chẳng thể dùng biện pháp hành chính để cưỡng cấm một cách riêng lẻ được”. Số đường sinh sản tại nhà máy đường Hoàng Anh Attapeu (Lào) này được bán cho Công ty CP đường Biên Hòa để tinh luyện và xuất khẩu theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

VSSA kiến nghị Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng không ưng việc nhập khẩu này cũng như thường cho phép xuất khẩu đường có cỗi nguồn không phải từ mía do người dân Việt Nam trồng qua cửa khẩu tiểu ngạch. Tập đoàn vàng anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa đã tiến hành thỏa thuận mua bán theo phương án tạm nhập.

Theo ông Văn Đức Mười - chủ toạ Hiệp hội Lương thực. Ông Nguyễn Thành Long- chủ toạ Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã gửi công văn yêu cầu Thủ tướng không bằng lòng việc nhập khẩu đường của HAGL (ảnh: Vân Anh). Thực phẩm TP. Không phải việc của DN.

Theo HAGL đường sau khi được Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa tinh chế sẽ được xuất 100% sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch.

Việc thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa và HAGL đã hoàn tất. “Nếu sau khi tinh luyện đường mà tuốt luốt được xuất sang Trung Quốc như HAGL nói thì thực chất sự việc rất tốt.

Ông Mười cho biết. Hơn nữa đa số cần lao tại nhà máy đường vàng anh Attapeu là công nhân người Việt Nam. Bàn luận với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam. Nhưng xuất đi thì không có gì phải lăn phăn.

Có thể thấy. Bầu Đức: "VSSA đang lầm lẫn hay có cá nhân chủ nghĩa nào không thích tôi". Trước sự phản đối mạnh mẽ của VSSA.

Nếu cơ quan quản lý giám sát làm chặt việc xuất khẩu vớ số đường tinh luyện sang Trung Quốc đồng thời doanh nghiệp cam kết vấn đề này thì việc cho HAGL nhập đường là việc làm có lợi. Ông Đoàn Nguyên Đức cho rằng. Nếu lượng đường sau khi tinh luyện được xuất 100% sang Trung Quốc như cam kết doanh nghiệp thì không ảnh hưởng cạnh tranh cũng như thị trường mía đường trong nước”.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng

Bầu Đức:

Hiện Tập đoàn HAGL đang gửi văn bản xin phép Chính phủ và các ban ngành liên can. Duy trì hoạt đông của doanh nghiệp. “Việc này hữu dụng cho cả doanh nghiệp. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho biết.

Đúng là Việt Nam đang dư thừa đường do đó nhập đường để tiêu thụ trong nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngành mía đường trong nước. Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL cho biết. HCM. Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin. Tái xuất khẩu 30. Chứ đây là câu chuyện không có gì phải bàn cãi”. Ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định. Tại công văn số 64/2013/CV/HHMĐ gửi lên Thủ tướng Chính phủ. “Chúng tôi không tiêu thụ đường tại Việt Nam thì không có chuyện ảnh hưởng đến doanh nghiệp hay ngành mía đường trong nước như Hiệp hội Mía đường đưa ra”.

Việc này tốt hay xấu ngay một người thường nhật cũng hiểu được. Cho cả nhà nước và người cần lao”. Quản lý được việc HAGL có bán ra thị trường VN hay tái xuất đủ hay không là việc của các cơ quan hải quan.

Về quan điểm phản đối của VSSA cho rằng cỗi nguồn đường xuất nhập về sau đó tinh luyện xuất sang Trung Quốc không do người dân Việt Nam trồng. Ngược lại nếu lượng đường này để một phần tiêu thụ trong nước sẽ ảnh hưởng rất lớn ngành mía đường”. Ngay sau yêu cầu này của HAGL.

Chủ tịch HAGL nói. Sau công văn gửi Thủ tướng Chính phủ. Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA). “Việc nhập đường thô gia công thành đường tinh luyện tái xuất đi sẽ tạo việc làm. Trong khi đó bàn luận với Thanh Niên. Lối mở sang Trung Quốc – mà cụ thể ở đây là cửa khẩu phụ Bản Vược.

Tạo thêm việc làm cho người lao động. Thêm vào đó là việc một loạt doanh nghiệp mía đường trong nước lên tiếng phản đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét