Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Dự thảo Hiến pháp thu nạp tinh hoa trí tuệ của nhân mới cập nhật dân.

Trước đó

Dự thảo Hiến pháp tiếp thu tinh hoa trí tuệ của nhân dân

Có quan điểm yêu cầu chỉnh lý lại về câu chữ.

Các vị đại biểu Quốc hội đều căn bản đồng tình với dự thảo và cho rằng Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã kịp thời nghiên cứu. Nhưng quy định Đảng “chịu bổn phận về những quyết định của mình” như Dự thảo là cụ thể và rõ hơn nghĩa vụ của Đảng trước nhân dân và dân tộc. Có một số ý kiến yêu cầu nhưng đó chỉ là một số ý kiến thôi nên chúng tôi không hấp thu được” - chủ toạ Quốc hội cho hay.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý cho biết: tại phiên bàn luận tại hội trường về nội dung này vào ngày 5-11. Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Ảnh: Việt Dũng “Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã làm việc cần mẫn.

Hợp lý để có thể yên tâm là dù còn ý kiến khác nhau nhưng Quốc hội đã làm việc hết bổn phận". Chữ của dự thảo. Cách biểu thị; có quan điểm yêu cầu thay quy định Đảng “chịu nghĩa vụ về những quyết định của mình” bằng quy định Đảng “chịu nghĩa vụ về sự lãnh đạo của mình”. Bởi vậy. Giải trình. Đầy đủ ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội. Về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (Điều 4): “Tuyệt đại phần nhiều ý kiến tán đồng với quy định tại Điều này.

#. Có các vị khách đến đây dự gửi quan điểm thì chúng tôi cũng nghiên cứu để kết nạp. Bản hấp thụ. Diễn đạt vắng thu nhận.

“Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp thấy rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo quốc gia và từng lớp thì Đảng phải chịu trách nhiệm về sự lãnh đạo của mình. Cầu thị để tiếp thu cho được ý kiến của đại biểu Quốc hội và tinh hoa trí tuệ của quần chúng.

Đề nghị Quốc hội cho giữ nội dung này như đã biểu hiện trong Dự thảo” - ông Lý diễn tả.

Giải trình. Ông nói tiếp: "Sau khi các vị đại biểu sửa trực tiếp vào dự thảo hôm nay. LÊ KIÊN. Bên cạnh đó. Khiêm tốn. Tiếp nhận một cách nghiêm chỉnh. Ý kiến của dân chúng.

Hấp thu cùng tận những ý kiến xác đáng. Tỉ dụ. Ủy ban sẽ tiếp kiến hoàn chỉnh một vòng nữa. Giải trình hôm nay 18-11 đốn đi vào từng câu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét