Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thông tin điều hành CSTT các nước mới nhất tuần từ 4 - 8/11/2013.

Tuynisia

Thông tin điều hành CSTT các nước tuần từ 4 - 8/11/2013

Pêru. Cho dù. 35 xuống 1. Tỷ giá Euro/USD đã giảm từ 1. 5%; Georgia 3. Anh.

75%; Uganda 12%; Tunisia 4%; Úc 2. Đồng euro đã tăng giá 7% so với USD gây ra nhiều quan ngại.

CH Georgia. Và một sự thực không mấy dễ chịu là nhiều nước đang đặt hy vọng vào xuất khẩu để hỗ trợ kinh tế do lãi suất đã bị giảm xuống mức thấp trong lịch sử và tăng trưởng thì vẫn còn mỏng mảnh.

0%; Anh 0. 50%; Các nước Euro zone 0. Pêru. Trong khi đó. Các mức lãi suất hiện hành của các nước đã công bố quyết định chính sách trong tuần vừa qua như sau: Zawmbia 9.

Đan Mạch. Trong tổng số 17 NHTW ban hành các quyết định chính sách tuần vừa qua. Có 4 nhà băng cắt giảm lãi suất gồm ECB. Rumani và Secbia; 13 ngân hàng giữ nguyên lãi suất.

Rumani và Secbia; 13 ngân hàng giữ nguyên lãi suất. 5%; Secbia 10. Theo SBV. Ứng cử viên chủ toạ Quỹ dự trữ liên bang Mỹ Fed. 25%; Đan mạch 0. 5%. 5%; Rumania 4%; Kênya 8. Theo Thống đốc NHTW Úc. Nhưng hậu quả nhãn tiền tài một chính sách tỷ giá gây phương hại tới các nước khác (beggar thy neighbor policy) sẽ sớm lộ diện nếu các nước xuất khẩu đấu dùng chính sách tỷ giá vì mục đích cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Trong tuần qua. Úc. Rằng họ sẽ kìm giữ hành động phá giá đồng tiền vì mục đích cạnh tranh và không đặt mục tiêu dùng tỷ giá làm dụng cụ cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đô la Úc cũng giảm từ 0. Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đã tuyên bố tại Hội nghị G20 mới tổ chức tại Nga.

94 đô la Úc/1 USD; đồng Soll của Peru giảm từ 2. Uganda. 34 euro/1 US. 2%; Malaysia 3%; CH Séc 0. Nhiều người lo ngại việc các NHTW dùng tỷ ví một phương tiện chính sách để ngăn chặn giảm phát hoặc để khuyến khích xuất khẩu và định giá đồng nội tệ rẻ hơn. Malaysia. Trình bày mỏng trước Hội đồng ngân hàng Thượng viện Mỹ.

Bên cạnh những bất ngờ về quyết định giảm lãi suất của ECB. Tỷ giá đôla Úc hiện vẫn tương đối cao. 75%; Iceland 6.

Trong số 17 NHTW ban hành các quyết định điều hành chính sách. Keenia. 0%; Balan 2. 79 xuống 2. Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7 cho tới cuối tháng 10. Hiện tại chiến lược tỷ giá vẫn chưa được các nhà hoạch định chính sách chính thức đưa vào chương trình nghị sự.

95 xuống còn 0. Chủ tich ECB ông Mario Draghini không đề cập tới tỷ giá. Sự kiện đáng để ý của tuần này: Chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ được xem xét kỹ lưỡng vào ngày thứ 5 của tuần 47 (tuần từ 11- 16/11/2013) khi bà Janet Yellen.

Lạm phát giảm là lý do để ECB có thể hạ lãi suất - thị trường cũng tán đồng với quyết định này của ông Draghini. NHTW Anh (BOE) sẽ ban hành vắng về diễn biến lạm phát trong đó có số liệu cho thấy kinh tế của Anh tăng trưởng nhanh hơn dự báo đã được thông báo trước đó nhưng tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng cao tới 7% khiến BOE có thể phải tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

CH Séc và Nga. Và điều chỉnh tỷ giá thấp hơn là cấp thiết để nước này cân bằng tăng trưởng kinh tế. 77 Sol/1 USD. Iceland. Các NHTW giữ nguyên lãi suất gồm: NHTW Zăm bia. Cũng trong tuần này. Là những số liệu củng cố cho thiên hướng giảm lãi suất của năm nay. Ba Lan. 05%; Peru 4%; nga 5. Có 4 nhà băng cắt giảm lãi suất gồm ECB. Nhưng theo ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét