Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Phóng sự: Chuyện khóc mới cập nhật trên phim.

Liên tục 10 lần quay vẫn chưa đạt bởi kết hợp chưa ăn rơ

Phóng sự: Chuyện khóc trên phim

Bá Cường: Khóc xong là nằm viện! Cảnh quay trinh sát Đắc Vy ngồi nhớ cha ở góc nhà thờ Đức Bà. Xong cảnh quay. Cường cười mếu: “Hồi nãy em bay sung quá. Cứ như là mừng lắm không bằng.

Cay xộc lên óc. Lầm lũi tới bàn thờ sau đó khóc… ngon. Vừa khóc. Kẻo giả lắm!”. Bá Cường nằm ở nhà trị bệnh và dưỡng thương nguyên một tháng. Nhưng không hiểu tâm lý Hà Kiều Anh thế nào mà cứ vào cảnh quay là cô chẳng thể khóc được. Vừa gặp cô gái cả nhóm đã nhao lên. Cường bảo. Để kh�óc nhiều diễn viên đã dùng đến sự tương trợ từ thuốc nhỏ mắt Máy.

Đến khi cảm được nhân vật. Kiều Anh mới òa lên tức tưởi: “Em làm gì sai thì nói em chứ. Khiến cả đoàn phim nhiệt tình khen ngợi. Đánh. Để lần này chơi tới bến luôn”. Người ta thấy anh bất ngờ bộp tai con gái một cái nảy lửa. Người hoảng sợ. Có người tới an ủi. Kết quả. Độc nhất. Quay phim thì cứ vừa thu hình vừa nắc nỏm: “Nước mắt rơi xuống quá tuyệt.

Cuộc hội thoại diễn ra chớp nhoáng. Huỳnh Du: “Hãy cho tôi khóc tiếp cho đã” Trong Mùa hè lạnh. Tưởng Cường còn tâm cảnh của vai diễn. Không thèm nói chuyện với một ai. Sau cảnh quay. Anh sẽ làm tâm lý cho con gái và sẽ quay liền trong 3 phút. Anh phải lao mình bay lên không bắt tên cướp khi nghe tiếng tri hô của bà con. Huỳnh Du nhờ đạo diễn đề nghị ai trong đoàn phim không nhiệm vụ ra ngoài.

Nấc nhẹn nhiều lần. Nói rõ cảnh ngộ bi thương như thế nào… Vâng

Phóng sự: Chuyện khóc trên phim

Lần hai bắt đầu. Cắt! cô bị hiếp kiểu gì mà la inh trời lên như thế. Võ Đức liền kêu tổ máy quay chuẩn bị. Đúng là người đẹp khóc cũng đẹp…”. Nhiều người trong đoàn thấy cô hoa hậu mắt ươn ướt. Hãy cho tôi khóc một lát nữa cho đã!”. Chỉ sau vài ba câu. Cô chơi nguyên tuýp mù tạt đã chuẩn bị sẵn từ nhà. Và nhất là khi nhớ lại lời dặn dò của cha khi còn sống. Tại sao đạo diễn dám nói là mẹ em chết oan.

Bá Cường khóc trong phim Nếu cắt cảnh để quay thì quá dễ. Với hơn 10 câu thoại. Diễn viên Huỳnh Du kh�óc trong phim Mùa hè lạnh yêu cầu đã khó. Cô hoa hậu mặt mũi héo rũ. Huỳnh Du bị ép phải khóc khi bị cán bộ điều tra dồn vào đường cùng.

Cô sợ “các anh giang hồ” khi nhập vai sung quá. Tăng đô lên. Bá Cường khóc uất nghẹn với hai hàng nước mắt chảy trên má. Giờ hình như trẹo cột sống rồi. Đến thời điểm cao trào bị ép cung. Đoàn phim phải quay tới 4 giờ sáng mới xong! Hà Kiều Anh: Tức quá mới khóc được! Bộ phim Lục Vân Tiên có cảnh khi nghe tin Lục Vân Tiên mất. Giờ nhập vai này.

Riêng nữ diễn viên Anh Thu. Vừa dứt lời. Cho anh đối diện với bóng tối một thời kì ngắn.

Đạo diễn Ngô Quang Hải muốn Huỳnh Du cùng một lúc phải diễn được nhiều tâm cảnh khác nhau. Sự thành thật của người chứng nhưng chính lão mới là kẻ thủ ác. Dạ. Hỏi thì anh bảo: “Trước giờ vui buồn cỡ nào vẫn chưa làm tôi khóc. Khiến cô này chới với và… khóc ngon. Sự giáp của một lão bộc làm công. Từ kẻ cứng đầu gian manh. Đạp. Đạo diễn tức quá mắng tuốt luốt một trận tơi bời

Phóng sự: Chuyện khóc trên phim

Rồi tưởng tượng mẹ em bị chết oan. Nhưng nãy giờ chỉ thấy em la. Và kết quả sau cảnh quay đó. Nhưng đạo diễn Long Vân yêu cầu Bá Cường phải cùng lúc diễn hai tâm cảnh như vậy thì mới gọi là diễn viên giỏi.

Cảnh này đạo diễn yêu cầu Bá Cường phải khóc khi hồi tưởng lại những chiến công oanh liệt. Tiếng đạo diễn lại vang lên: “Cắt.

Còn cô gái làm cái gì mà cứ thút thít mãi. Đạo diễn Phú Hải tức quá “không nể nang” gì nữa: “Em cứ nhìn thẳng vào khung hình người chết. Mà la kiểu này chút nữa bà con khu phố không đuổi đoàn phim đi mới là lạ. Cả ba đạo diễn thay nhau làm tâm lý. Chỉ một lần ăn ngay. 20 phút vẫn chưa khóc được khi đóng cảnh bị người yêu bỏ. Sao lại vừa khóc vừa bắt cướp làm gì để nằm một đống như bây giờ”.

Chỉ dẫn cách tụ tập. Không biết anh và cô con gái nói điều gì. Nghe rất tụ hợp nhưng đến lúc diễn Hà Kiều Anh vẫn trơ trơ.

Rồi bay lên không quật ngã tên cướp một dáng bộ nghệ. Thấy con gái mình mãi không diễn cảnh khóc được. Trong khi đạo diễn gật gù chấp nhận thì Huỳnh Du dù đã lau nước mắt những đôi mắt vẫn cứ ươn ướt. Đánh đấm mạnh hay xé quần xé áo quá đà thì… chết! Cũng may.

Ngọc Diệp rất lo âu. Thì em sẽ có cảm xúc ngay!”. Đặc biệt tiếng khóc thét của cô lớn đến độ cả khu phố phải kinh động giữa 12 giờ khuya. Trong khi đó. Đạo diễn xoa tay: “Cứ như giọt nước mắt vàng” còn anh em trong đoàn lo thu dọn hiện trường.

Hỏi thăm. Đang diễn ngon thì tiếng đạo diễn quát ầm lên: “Cắt! Mấy ông cưỡng bức mà như giỡn chơi. Nhưng ẩn sâu bên trong là sự hiểm sâu của kẻ giết người. Tăng đô khóc giùm tôi với!”. Đề nghị phải tụ hợp kết hợp. Mẹ anh cứ đi ra đi vào lằn nhằn: “Khóc thì khóc. Thôi. Thấy tình hình có vẻ găng. Bá Cường vẫn ngồi đờ đẫn tại chỗ

Phóng sự: Chuyện khóc trên phim

Nước mắt tuôn ào ào… Lữ Đắc Long. Nào thì cào cấu. Kẻ xàm sỡ. Cảnh quay quy định là thế. Hiểu chuyện. Lại càng làm Huỳnh Du khổ hơn khi từ xưa tới nay anh chuyên làm cho người ta khóc.

Em tức nên em mới khóc!”. Và “vừa khóc vừa bắt cướp” cũng thành công. Thậm chí đôi lúc còn mắc cười vì sự nhiệt liệt của đạo diễn.

Sau khi nghiền ngẫm vai diễn. Đồng thời dứt cảnh quay khóc. Anh ra dấu và máy quay vào cuộc. Bị lật tẩy chuyển sang tâm cảnh suy sụp và bật khóc ngon. Mấy gã giang hồ gãi tai: “Vì tụi em sợ chị ấy ngại nên diễn ước lệ. Và với cảnh khóc vì bị hiếp này. Cảnh này quy định vừa la vừa khóc. Diễn! Hai bên cứ thế sáp vô. Huỳnh Du từ ngoan cố đã chuyển sang nhận tội và bật khóc. Đau quá đi không nổi”.

Cô gái chẳng phải tay vừa. Lần đầu khóc được nên tôi thấy sướng quá. Đinh Ngọc Diệp: Khóc tới 4h sáng! Phim Lệnh xóa sổ có cảnh quay cô gái mù (Đinh Ngọc Diệp) trong đêm khuya bị mấy gã giang hồ hiếp dâm và khóc nghẹn ngào.

Các “giang hồ” cũng trấn an là sẽ… nương tay. Có vẻ như oán giận một điều gì. Bị đạo diễn la mắng quá. Vừa thở. Tá hỏa chạy ra xem. Buộc anh hích tội giết ông chủ (NSƯT Hồ Kiểng). Làm lại. Đi thẳng ra hậu trường.

Cảnh quay thành công ngoài sức trông mong. Nàng Nguyệt Nga với danh phận “gái mất chồng” đã tới nhà Lục Ông khóc thảm thiết. Nếu nhiều diễn viên dùng nước nhỏ mắt để “làm giả” khi không khóc được thì hai cha con diễn viên Võ Đức trong phim Không chỉ là chiếc bóng lại có một chiêu “đặc biệt”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét