Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Trung Quốc lại sáng tạo đơn phương tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.

Hơn nữa

Trung Quốc lại đơn phương tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông

Hiện giờ. Phát ngôn đi ngược với ý thức DOC và UNCLOS này được ông đưa ra khi nói chuyện với cha nội và sinh viên Học viện Công nghiệp Thành Đô trong dịp trường này kỷ niệm 100 năm thành lập ngày 26/10. Gây quan ngại cho các quốc gia trong khu vực. Bộ Quốc phòng Malaysia hồi đầu tháng cũng tuyên bố kế hoạch thành lập căn cứ thủy quân lục chiến nhằm đối phó với tình hình an ninh đang biến động phức tạp trên Biển Đông.

Hồi tháng 3/2013. Đây là lần đầu tiên một cựu quan chức cấp cao Trung Quốc có động thái như vậy về vấn đề Biển Đông.

Trên Biển Đông. Theo Tân Hoa xã ngày 27/10. Hàng không mẫu hạm USS George Washington của Mỹ đã tiến vào Vịnh Manila. Cùng thời điểm. Tàu đang sang tuổi rốt cuộc ở cầu cảng cạn và đang được sơn lại. Cựu Ngoại trưởng Trung Quốc Lý Triệu Tinh sau khi trở về từ Bãi ngầm James đã lấy danh nghĩa cá nhân để tự khẳng định Trung Quốc có “chủ quyền” với Biển Đông.

“Chuyến thăm” của ông Lý diễn ra tại nơi được coi là điểm cuối của “đường lưỡi bò” phạm pháp mà Bắc Kinh tự tiện vạch ra trên Biển Đông. Tại đây. Cũng tại Bãi ngầm James. Lầu Năm Góc cho biết: Mục tiêu của chuyến đi này là củng cố vị thế của Hoa Kỳ tại khu vực sau khi có nhiều ý kiến cho rằng sự vắng mặt của Tổng thống Obama tại APEC vừa qua cho thấy Washington đang “hụt hơi” trong chiến lược chuyển trục.

Phát ngôn viên Hải quân Philippines Gregory Fabic cho biết lực lượng này sẽ biên chế khinh hạm lớp Hamilton thứ 2 của Mỹ - Ramon Alcaraz (PF-16) - vào tuần thứ 3 của tháng 11.

Hải quân Trung Quốc đã khai triển cuộc tập trận bất ngờ. Mới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét