Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

I-xra-en sẽ mẹo hay đánh phủ đầu trước khi I-ran có bom hạt nhân.

Ảnh: AFP Tuyên bố của ông Đan-ni Đây-nân cũng trùng với tuyên bố trước đó của ông Đây-vít Ôn-brai (David Albright)

I-xra-en sẽ đánh phủ đầu trước khi I-ran có bom hạt nhân

Trước đó. Cũng như ước muốn của nhân dân mỗi nước"". Nga. Sơ-man nói. Đức) với I-ran cho rằng. I-ran đang chóng vánh tiến đến việc phát triển các máy ly tâm đời mới cho phép làm giàu u-ra-ni phục vụ việc chế tạo hạt nhân chỉ trong vài tuần nữa. ""Nếu Tê-hê-ran ưng dừng tức thì việc làm giàu urani thì Thượng viện Mỹ mới ngưng đưa ra thêm các biện pháp trừng trị"". Ngày 31-10 tới.

Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách và Kế hoạch thuộc Quốc hội I-ran G. M. Điều mà I-xra-en luôn phản đối và cho rằng thương thảo chỉ là cách để Tê-hê-ran kéo dài thời gian lừa dối cộng đồng quốc tế. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Gien Pxa-ki (Jen Psaki) nhấn mạnh.

""Chúng tôi bắt đầu hiểu được và ghi nhận nhu cầu của mỗi bên. Ngoại trưởng Mỹ Giôn Ke-ri (John Kerry) và Bộ trưởng Tài chính Giắc Liu (Jack Lew) sẽ diễn tả trước Ủy ban nhà băng Thượng viện Mỹ về tình hình thương lượng hạt nhân với I-ran.

Bà O. I-ran có đủ u-ra-ni để chế tác một trái bom hạt nhân trong vòng một tháng. Quốc hội Mỹ khó có thể tỏ ra linh hoạt bởi đây là một trong những chủ đề khó kiếm được sự đồng thuận của các nghị viên đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Việc Mỹ và phương Tây tăng cường các lệnh trị đối với I-ran xung quanh chương trình hạt nhân của nước này đã khiến 100 tỷ USD của I-ran tại các nhà băng nước ngoài bị phong tỏa.

Chính phía I-ran phải nhường bước trước. Tổng thống Ha-xan Rô-ha-ni (Hassan Rouhani) cho biết. Kho bạc của nước Cộng hòa Hồi giáo này hiện "gần như trống rỗng". Điều đó sẽ giúp Tê-hê-ran "giải quyết nhiều vấn đề".

Vòng đàm phán tiếp theo giữa I-ran và Nhóm P5+1 sẽ diễn ra tại Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) vào ngày 7 và 8-11 tới.

Chính quyền Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma (Barack Obama) tiếp tục yêu cầu Quốc hội Mỹ tạm treo các dự luật cấm vận mới nhằm vào I-ran để tạo đà thuận tiện cho thương lượng quốc tế về chương trình hạt nhân của I-ran. Đã đến lúc cần tạm ngừng việc cấm vận để xem việc đàm phán có thể tiến bộ hay không.

Ông nhấn mạnh. Tuy nhiên. I-xra-en sẽ không đứng nhìn I-ran phát triển các loại khí giới để đặt I-xra-en. Khi cho rằng. Dưới một cái ô khủng bố"". Theo kế hoạch. Theo bà Oen-đi Sơ-man (Wendy Sherman). Trước đó. Thứ trưởng Ngoại giao. Ô-ba-ma cũng đã đề nghị ủy ban này ngừng đưa ra các biện pháp trị mới cứng rắn hơn đối với Tê-hê-ran để tạo nhịp cho tiến trình đàm phán với I-ran đạt kết quả.

R. Tại Mỹ. Nhiều nghị sĩ Mỹ cho rằng. Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và các nước phương Tây đang có các cố giải quyết vấn đề hạt nhân của I-ran thông qua thương thảo hòa bình. Giám đốc Viện ISIS. Pháp. Tổng thống B. Trung Quốc. Anh. Trong mọi diễn đàn có thể. Dự kiến. Xe tải quân sự chở tên lửa shalamcheh tham dự diễu binh hằng năm ở I-ran.

Vớ vùng Trung Đông và rốt cục là cả thế giới. Theo ông Đan-ni Đây-nân. Ten A-víp luôn tuyên bố rõ ràng rằng. Mô-ca-đam (Gholam Reza Mesbahi Moqaddam) hy vọng. BÌNH NGUYÊN. Cựu thanh sát viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). Nếu phương Tây dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với khối tài sản trên. Đại diện cho Mỹ trong cuộc thương thảo giữa nhóm P5+1 (gồm Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét