Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ đổi khác biệt mới sau năm 2015.

Lê Thị Chính

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ đổi mới sau năm 2015

Chứ tình trạng chạy điểm tràn lan như bây chừ thì không ổn”. Sau năm 2015. Đó là “thi để học” chứ không phải “học để thi”. Kỳ thi sẽ được đổi mới theo hướng kết hợp thi và công nhận tốt nghiệp.

Phụ huynh học trò san sẻ: “Nếu bỏ thi mà đảm bảo công bằng thì không ai phản đối. Đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT theo hướng thi và xác nhận tốt nghiệp sẽ giúp tiện tặn hàng nghìn tỷ đồng.

Một số chuyên gia cho rằng. Đổi mới thi cử chẳng thể phát huy hiệu quả nếu quan niệm về mục tiêu dạy học không thay đổi tận gốc.

Điểm số để đạt đến một kết quả bền vững hơn. Tuy nhiên. Mặt khác. Những bị động bấy lâu trong ngành giáo dục vẫn khiến không ít phụ huynh lo lắng: liệu việc sử dụng kết quả học tập trong nhà trường để làm cứ xác nhận tốt nghiệp và xét tuyển Đại học có đem đến một kết quả thật chất và công bằng hay không? Ảnh minh họa Chị Vũ Thu Hương.

Còn rất nhiều việc mà ngành giáo dục cần phải làm để tiến tới đích “thực học.

Ngành giáo dục. Các thân phụ và các trường phải chấp nhận hy sinh thành tích. Được coi là một trong những kỳ thi lớn nhất và cũng tốn kém nhất trong năm nhưng kỳ thi tốt nghiệp THPT luôn làm dấy lên các cuộc bàn cãi về tính khách quan và chính xác.

Hiệu trưởng trường THCS & THPT Phạm Văn Đồng cho rằng: “Bỏ thi thì phải bảo đảm chất lượng dạy và học ở các lớp dưới.

Thực nghiệp” trong đó có cả thi thực. Vì tâm lý của chúng ta là học đối phó với thi cử”. Quan niệm này đã phổ thông trong xã hội từ bấy lâu. Kim Hải. TS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét