Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nhật Bản không tha thứ việc “thay tán thưởng đổi hiện trạng” khu vực.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Ảnh: KT) Trong một tuyên bố khi dự một cuộc diễn tập quân sự của nước này ngày 27/10

Nhật Bản không tha thứ việc “thay đổi hiện trạng” khu vực

Sẽ được xem là “hành động chiến tranh”. Như việc bắn hạ máy bay thám thính Trung Quốc. Quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc tiếp tục leo thang trong những ngày vừa qua trước vấn đề tranh chấp cương vực tại quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh nhằm phản ứng với thông báo cho rằng Nhật Bản đã soạn thảo kế hoạch bắn hạ phi cơ không người lái nước ngoài xâm phạm không phận nước mình nếu các máy bay này phớt tỉnh cảnh báo của Nhật Bản.

/

Nhật Bản không tha thứ việc “thay đổi hiện trạng” khu vực

Hồng Nhung/VOV - trọng điểm Tin Theo Reuters Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Ảnh: KT). Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố Nhật Bản sẽ không miễn thứ cho việc dùng vũ lực để đổi thay hiện trạng khu vực.

“Thay đổi hiện trạng” là một thuật ngữ mà các nhà chính trị và các chuyên gia an ninh Nhật Bản thường dùng để ám chỉ gián tiếp đến những hành động của Trung Quốc trên biển Đông và biển Hoa Đông. Đây là tuyên bố cứng rắn thứ 2 của Thủ tướng Abe đối với Trung Quốc trong nhiều ngày qua. Tuyên bố của Thủ tướng Abe được đưa ra sau khi người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh đêm 26/10 cảnh báo rằng bất kỳ hành động hiếu chiến nào của Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét