Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thủ tướng Nhật cảnh báo việc cá biệt Trung Quốc dùng vũ lực - VnExpress.

"Có những lo ngại rằng Trung Quốc đang cố gắng thay đổi hiện trạng bằng vũ lực

Thủ tướng Nhật cảnh báo việc Trung Quốc dùng vũ lực - VnExpress

Họ không nên chọn con đường đó. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (giữa) phát biểu trước 4. AFP cho hay. Ảnh: AFP "Chúng ta thể hiện rõ quan điểm rằng chúng ta là một quốc gia không chấp nhận thay đổi trật tự thế giới chuẩn y vũ lực.

"Môi trường an ninh xung quanh Nhật Bản ngày càng trở nên căng thẳng.

Nhiều nước hy vọng Nhật Bản sẽ thể hiện quan điểm mạnh mẽ và hy vọng kết quả là Trung Quốc sẽ có những hành động có trách nhiệm với cộng động quốc tế". "Chúng tôi cảnh báo các bên liên hệ không đánh giá thấp quyết tâm của Trung Quốc trong việc bảo vệ an toàn lãnh thộ quốc gia.

Ông Abe nói hôm qua. Trung Quốc thường xuyên điều tàu và máy bay chiến đấu tới khu vực và Nhật Bản cũng điều các máy bay tới bảo vệ.

Hơn là bằng các quy định của luật pháp". Nơi tàu đổ bộ Mỹ đóng quân. Chúng ta sẽ sử dụng tất cả các biện pháp như do thám và tình báo để phục vụ quan điểm đó".

Các bạn sẽ phải hoàn toàn thoát khỏi tư duy cũ là chỉ là lực lượng quốc phòng hoạt động trên nguyên tắc phòng vệ". Đây là thực tế. " Tuy nhiên. Phía Trung Quốc hôm qua lên tiếng chỉ trích kế hoạch của Nhật Bản về việc bắn hạ máy bay không người lái của nước ngoài nếu xâm phạm không phận và bỏ qua lời cảnh báo.

Tokyo và Bắc Kinh đều tuyên bố chủ quyền với quần đảo nhỏ Senkaku/Điếu Ngư không người trên biển Hoa Đông. Bữa nay. Như một dấu hiệu cho thấy Nhật Bản quyết tâm bảo vệ những hòn đảo xa xăm. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Cảnh Nhạn Sinh tuyên bố trên trang web của bộ.

Vũ Hà. Đứng sau ông Abe là Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera. Theo các hãng tin. Tranh cãi giữa hai nền kinh tế lớn nhất châu Á gia tăng sau khi Bắc Kinh cảnh báo bất kỳ hành động thù địch nào trên bầu trời chống lại các máy bay không người lái Trung Quốc cũng sẽ bị coi là chiến tranh.

Hai máy bay cảnh báo sớm Y8 và hai máy bay ném bom H6 của Trung Quốc bay từ khu vực biển Hoa Đông tới Thái Bình Dương và quay lại nhưng không vi phạm không phận của Nhật Bản. Bộ Quốc phòng Nhật cũng lên kế hoạch thành lập đơn vị đổ bộ đặc biệt để bảo vệ các hòn đảo phía nam và thậm chí là giành lại đảo. Các hãng truyền thông Nhật Bản như Jiji Press và Kyodo News cho hay Nhật Bản đã huy động các máy bay chiến đấu F-15 hoạt động trong hai ngày để phòng vệ sau khi 4 máy bay quân sự Trung Quốc bay qua vùng biển quốc tế gần chuỗi đảo Okinawa.

Kể từ khi Nhật Bản quyết định quốc hữu hóa quần đảo hồi tháng 9 năm ngoái. Ông nói. Ông Abe có chuyến thị sát quân sự tại Trại Asaka trong khu vực Nerima Ward của Tokyo. Thủ tướng Nhật trước đó trả lời phỏng vấn của báo M ỹ Wall Street Journal nói.

"Vì thế. Nếu Trung Quốc chỉ chọn con đường đó. Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu trước các binh sĩ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại Trại huấn luyện Asaka.

Làm dấy lên lo ngại một cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai cường quốc xung quanh các đảo tranh chấp.

000 binh sĩ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tại Trại huấn luyện Asaka bữa nay. Thì sẽ không thể xây dựng được hòa bình".

Một hành động chiến tranh và chúng tôi sẽ sử dụng các biện pháp để đáp trả hành động khiêu khích đó".

Nếu Nhật Bản thực hiện việc bắn hạ máy bay thì sẽ là hành động khiêu khích nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét