Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đài Loan. Philippines thương thảo hiệp tác nghề cá ở Đông khác biệt Bắc Biển Đông.

Philippines đã ký một bản ghi nhớ về cộng tác nghề cá với Đài Loan năm 1991 và văn bản này mất hiệu lực năm 1998

Đài Loan, Philippines đàm phán hợp tác nghề cá ở Đông Bắc Biển Đông

Cảnh sát biển Đài Loan sẽ nối phái tàu bảo vệ ngư gia tránh những sự cố tương tự vụ Philippines bắn chết một ngư gia Đài Loan hôm 9/5. Vụ trưởng Vụ thái hoà Dương và Đông Á của "Bộ Ngoại giao" Đài Loan nói rằng Đài Bắc hy vọng hai bên có thể cộng tác theo mô hình hiệp định nghề cá Đài - Nhật.

2 bên đã đồng ý bằng văn bản chính thức có buộc ràng về mặt pháp lý. Các quan chức cho biết trong cuộc họp báo sau hội đàm. Manila và Đài Bắc đồng ý thiết lập một đường dây nóng khẩn và kích hoạt tức tốc để có thể thông tin cho nhau trong trường hợp xảy ra sự cố trên biển. Benjamin Ho. Theo đó Manila đồng ý rằng lực lượng thực thi luật pháp của họ sẽ tránh dùng vũ lực hoặc bạo lực trừ khi tính mệnh của các viên chức này bị đe dọa.

Cho đến khi một hiệp định như vậy được hình thành ở (khu vực Đông Bắc) Biển Đông. Tàu cá Đài Loan bị lực lượng Cảnh sát biển Đài Loan nổ súng hôm 9/5 khiến một ngư dân thiệt mạng khi cố tình vượt đường ranh giới tạm thời trên biển sang phía Philippines đánh bắt. Nhiều khả năng do sự can thiệp của Bắc Kinh. Bắt giữ tàu trên cơ sở các quy định có can hệ của pháp luật hàng hải quốc tế.

Xua đuổi. Theo Kyodo News. Đài Loan và Philippines đã tổ chức cuộc họp chính thức trước tiên giữa 2 bên về vấn đề khai khẩn nghề cá trên hải phận Đông Bắc Biển Đông tại Đài Bắc hôm thứ Ba.

Lực lượng thực thi pháp luật hai bên cũng phải tuân theo trình tự thủ tục các bước cảnh báo. Kyodo News ngày 22/10 đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét