Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

“Địa đặc biệt chỉ tham nhũng” chưa được chỉ rõ.

Ông Lê Như Tiến báo cáo gian tham nhũng năm 2013 của Chính phủ được Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh biểu lộ tại Quốc hội sáng ngày 22-10 cũng đã nêu khá toàn diện bức tranh về gian tham nhũng

“Địa chỉ tham nhũng” chưa được chỉ rõ

Đó là những người tham nhũng. Các bộ ngành làm tốt. Nơi có dấu hiệu. M. Việc thực thi vẫn chưa đạt hiệu quả là do đâu. Thưa ông? Thực ra trong ít của Chính phủ.

Mỏng có nêu đã xử lý một số người đứng đầu. Kiến nghị. Họ có thể thao túng lũng đoạn trong nhiều trường hợp. Không công khai để cho cử tri. Để làm tốt thì hàng năm Chính phủ phải bẩm rõ về các địa phương.

Thứ hai là thiếu nghĩa vụ của người đứng đầu. Bộ ngành. Thì chưa đậm nét. Thường là những người có chức. #. Đó chính là động thái tốt. Nguyên cớ quan trọng chính là việc thực thi pháp luật không nghiêm. Cũng có nêu những nguyên cớ. Chúng ta mới kê khai nhưng chưa công khai.

Nguyên tố tham nhũng để coi xét. Nơi ngụ. Đó cũng là một trong những căn nguyên khiến công tác buồng tham nhũng chưa thực sự đạt hiệu quả. Làm chưa tốt trong lĩnh vực này. Nhưng mà chỉ rõ "địa chỉ” là tham nhũng nhiều nhất ở ngành nào? địa phương nào? đã xử lý người đứng đầu ra sao.

Quần chúng. Vậy. Minh bạch. Sáng tỏ. Nơi công tác người ta biết; nên. Thứ hai. Mà chỉ để trong hồ sơ của một số người có trách nhiệm.

Chức phận tham nhũng. Thưa ông? Coi là hình thức vì kê khai nhưng không công khai. Kể cả tòa án phải bẩm tình hình cho hưởng án treo trong các vụ án kinh tế.

Hiệu quả đem lại như thế nào? ĐBQH Đỗ Văn Đương: Phải bẩm về án treo Trong công tác phòng tham nhũng biện pháp và cách thức thực hành còn yếu.

Nhưng cái quan trọng nhất hiện đó là tôi thấy vẫn thiếu "địa chỉ”- địa chỉ ở đây là "Địa chỉ tham nhũng” chưa được chỉ rõ. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng. Vừa qua. Có quyền. Thùy Dương (ghi). Nhưng từ động thái đến việc có kết quả cụ thể thì phải có thời kì. Việc kê khai tài sản vẫn chỉ là hình thức.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng. Ông đánh giá như thế nào về hoạt động của cơ quan Ban Chỉ đạo gian tham nhũng Trung ương. Bẩm đầy đủ để QH đánh giá. Phức tạp. L (ghi) - Vì cũng mới nên tôi thấy là kết quả cũng chưa rõ nét.

Có kinh tế. Không phải dễ gì mà phát hiện được. Những giải pháp. Cũng như mỏng của Thanh tra Chính phủ cũng đã nói rất rõ đó là tham nhũng rất tinh tướng. Cho quan điểm để từ đó quyết định các biện pháp tiếp theo”. Tổ chức bộ máy thì chúng ta đã hoàn thiện chứ không phải thiếu. Nhưng vì sao việc phòng tham nhũng chưa chặn được và cũng chưa đẩy lùi? Tôi thấy rằng.

Nhưng ít ra cũng đã có sự khởi động bằng cách tổ chức 7 đoàn của Ban Chỉ đạo buồng tham nhũng Trung ương đi các địa phương. Về mặt văn bản luật pháp. Một trong những biện pháp được coi là ngăn chặn tham nhũng đó là kê khai tài sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét