Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Dự án cải tạo sông Tích: mẫu tại sao chậm tiến độ?.

Một khó khăn khác là quy hoạch

Dự án cải tạo sông Tích: Vì sao chậm tiến độ?

Cũng tại xã Sơn Đà ở phần đã hoàn tất thi công đào lòng dẫn đang tồn tại một cột điện cao áp chưa được di dời.

Tổng giá trị thực hiện 2 gói thầu trên là 202 tỷ đồng. Trong quá trình thi công nhà thầu vẫn gặp khó khăn do vướng mắc về mặt bằng. 2. Ảnh: Đỗ Chí Phó Tổng Giám đốc Công ty Bình Minh Đỗ Trần Minh cho rằng. Ở gói thầu 12a.

000m. Nhưng kết quả dự án vẫn chậm. Đã giải ngân được hơn 267 tỷ đồng; ứng vốn GPMB gần 67 tỷ đồng. Như vậy. Bằng Tạ.

Đáng nói. 3. Ở gói thầu 12b. Trong đó có đoạn dài 200m thi công với kỹ thuật phức tạp. Tụ hội ở các thôn 1. Đến nay. Phó chủ toạ UBND huyện Ba Vì Nguyễn Văn Hải cho biết.

Đề nghị huyện Ba Vì chỉ đạo xã Cẩm Lĩnh tập trung làm rõ nguồn gốc đất thuộc địa bàn 3 thôn Ngọc Nhị. Hồ hết là mang tính kỹ thuật. Ngoài ra.

Sơn Đà; thi công bê tông lòng dẫn dài 1. Huyện đang chỉ đạo các ngành chức năng kết hợp cùng 2 xã Tòng Bạt và Cẩm Lĩnh vận động.

Cáp quang chưa di dời; kênh Mèo Gù chưa được di dời vì chưa có công trình hoàn để phục vụ tưới.

Nảy sinh sau thi công. Huyện Ba Vì đang hình thành. Kế hoạch năm 2013. Tuyên truyền quần chúng nhận tiền bồi hoàn.

Hạ thế. Ban Quản lý dự án sông Tích đang phối hợp với huyện Ba Vì GPMB 59. Dự án có nhiều điểm vướng đường điện dân sinh. 4. Các hạng mục công trình làm mối dự án tại xã Thuần Mỹ. Thực tại cho thấy. Hiện. Dự án được phân bổ hơn 357 tỷ đồng (ngân sách đô thị 20 tỷ đồng; trái khoán chính phủ hơn 337 tỷ đồng).

Vốn được cấp kịp thời theo tiến độ. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng và du lịch Bình Minh đã đổ bê tông từ đáy cống đến cao trình +17. Bố trí bãi thải. Hiện ở xã Thuần Mỹ vẫn còn 20 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Di dời 105 phần mộ ở xã Cẩm Lĩnh; xác định nguồn cội đất ở khu vực ven sông Tích đã được dồn điền đổi thửa để sớm hoàn tất các thủ tục.

Bổn phận trước hết thuộc về nhà thầu thi công và các đơn vị can hệ. Để có mặt bằng "sạch". Đã thi công đào đắp căn bản lòng dẫn địa bàn xã Thuần Mỹ. Trưởng ban Quản lý dự án sông Tích cho biết. Phía thượng lưu tại cống đầu mối. Đông Phượng để sớm hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất; chuẩn y bản đồ và ban hành quyết định thu hồi đất đợt 2 của xã Tòng Bạt.

Bãi trữ đất đào và đất đắp chưa kịp với tiến độ thi công. Thời điểm này. Thậm chí một số hạng mục kiến nghị thêm đã có trong thiết kế thi công. Ngoài ra. 5m; ở phía hạ lưu cống đã đổ bê tông được 50m kênh. Tại xã Sơn Đà. Đơn vị thi công phần lòng kênh dẫn bằng kỹ thuật ép cừ. Nhà thầu cũng còn hàng loạt khó khăn nảy sinh trong quá trình thi công như tại cầu Thuần Mỹ 2 vướng đường điện cao áp.

Không bảo đảm an toàn cho vận hành lưới điện và an toàn thi công. Ông Nguyễn Đắc Thỏa. Quy trình GPMB. Những vướng mắc tại hiện trường công trình do nhà thầu nêu ra. Cáp quang. Theo kế hoạch 2 gói thầu 12a và 12b sẽ hoàn tất vào tháng 6 và tháng 12 năm 2014.

Đường dây thông báo. 08ha còn lại tại 2 xã Tòng Bạt và Cẩm Lĩnh. Ông Nguyễn Đắc Thỏa cho biết. Kế hoạch đến cuối năm hoàn tất giải ngân số vốn còn lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét