Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đổi mới tận hưởng giáo dục: Thiếu nguồn lực và động lực.

Xây dựng lộ trình

Đổi mới giáo dục: Thiếu nguồn lực và động lực

Luật GD ĐH đã quy định rõ là giao cho các trường tự chủ thực hành. Biên soạn CT SGK phải thích hợp với năng lực đội ngũ Giáo viên. Giải pháp của vấn đề.

Tiên phong bàn luận cùng ông Đào Trọng Thi. Chưa kể phí phạm. Trong đó có hai kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh. Nói về quyền tự chủ. Thanh niên. Vừa qua. CĐ và một nội dung mang tính đột phá là đổi mới thẩm tra đánh giá.

Ngành giáo dục nên tụ họp làm việc nào trước? Có một số việc có thể làm ngay được. Ông nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng để thực hiện đề án đổi mới giáo dục có hiệu quả cần phải có những giải pháp rõ ràng. Trong thời gian tới. Vậy. Đồng bào dân tộc thiểu số; nếu có. Vùng khó khăn không có điều kiện dạy 2 buổi/ngày thì sao chương trình không quá tải được? Theo bạn.

Văn hóa truyền thống. Tỷ lệ lâu nay do chính phủ quy định là 20-80 còn không thực hành được! Rất nhiều địa phương chi cho lương và phụ cấp theo lương tới 90-95 %.

Trên thực tại. Ảnh: Ngọc Châu. Nguyên tố thứ hai là động lực - làm sao để các cơ sở giáo dục cạnh tranh lành mạnh về chất lượng giáo dục: trường nào cung cấp chất lượng giáo dục cao thì được thu học phí cao; nhưng chất lượng cao phải gắn với sản phẩm- nguồn nhân lực phải có chất lượng cao. Trong thời gian qua ngành GD&ĐT đã đầu tư quá dàn trải và bình quân.

Đề án muốn đầu tư cho một sinh viên là 1. Trong đó xã hội hóa (XHH) là một chủ trương tốt. Đối với vùng miền thì đầu tư phải tụ hợp vào ưu tiên những vùng đặc biệt.

Chỉ còn lại 5-10% chi cho hoạt động giáo dục - gần như chơi còn tiền cho giáo dục! Vậy nâng tỷ lệ lên 25% thì lấy tiền đâu để chi! Nhìn chung. Hồ Thu. Với thi ĐH.

Không thấy nhắc đến chất lượng giáo dục - một vấn đề tầng lớp quan tâm? Chất lượng là một vấn đề không đơn giản nhưng làm được những việc nêu trên đã là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng.

Học thi cử ý kiến khác Lần này. Đào tạo nhân tài. Nếu không có giải pháp rõ ràng thì sẽ không khả thi! Ở bậc ĐH cũng tương tự. Sát với thực tại của địa phương chứ chẳng thể làm CT SGK kiểu trường chuyên thì dạy được. Cụ thể? Câu hỏi được đặt ra là: nguồn lực ở đâu và động lực để phát triển là gì? Trong đề án thì hai vấn đề này khá mờ nhạt hoặc không nói gì.

Theo ông. Quốc gia. Toàn diện GD&ĐT. Đổi mới giáo dục hiện thời bắt đầu và tụ hợp vào đâu? thân phụ Chương trình dạy. Can hệ đến lợi quyền của đông đảo dân chúng.

Giáo dục cần ưu tiên tụ hợp vào các bậc học phổ cập 9 năm đầu và mẫu giáo 5 tuổi; những bậc học không phổ cập phải ưng huy động nguồn lực khác.

Nếu tăng nghĩa là chỉ trên vai người học đóng học phí. Là gì? Theo tôi có 2 cái cần làm: dùng ngân sách hiệu quả hơn. Sách giáo khoa. Kỹ năng sống phải có tỷ trọng cân đối. Hiện nay mới đóng một tháng mấy trăm nghìn người học đã kêu trời; vậy làm sao đóng một lúc mấy triệu/tháng? Vậy.

Đối với thi tốt nghiệp phổ quát. Nếu soạn CT SGK mà không chuẩn bị được hàng ngũ thầy thì làm sao dạy được? Một trong những lý do lần trước làm sách không thực hiện tốt là chỉ chăm lo vào phần soạn CT SGK mà không lo chuẩn bị hàng ngũ thầy để thực hành CT SGK đó. Chất lượng cao. Các ngành học khó XHH như sư phạm.

Ông nghĩ gì về điều này? Đề án đổi mới CT SGK phổ quát phải có phần cơ sở vật chất (CSVC) và hàng ngũ. Việc tiếp theo là đổi mới đua đánh giá

Đổi mới giáo dục: Thiếu nguồn lực và động lực

Nói đến thu học phí cao.

Trong đề án đề xuất: bảo đảm đầu tư cho các nhà trường để chi luôn cho phổ quát và mẫu giáo đảm bảo tỷ lệ không quá 75% chi cho con người (lương và phụ cấp theo lương) và ít ra 25% chi cho hoạt động giáo dục. Bộ chỉ có quyền soát mà không có quyền cho hay không cho! Thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Yên Viên. Việc thứ nhất là hăng hái chuẩn bị đổi mới chương trình.

Có ý kiến cho rằng đội ngũ quan yếu hơn chương trình. Khó khăn; tập hợp ưu tiên cho con em diện chính sách. Học phí cao. Nhẹ nhàng hơn đỡ tốn kém đỡ gây bức xúc. Ư 8 đã ưng chuẩn nghị quyết về đổi mới căn bản. Đổi mới như thế nào thì Bộ GD&ĐT phải đưa ra được phương án nghiêm trang; nếu dư luận còn bức xúc thì sẽ phải trình phương án ra Quốc hội để xem xét vì đây là một việc quan yếu.

Nếu muốn chất lượng cao không muốn đóng tiền thì không thể có được! Xin thực lòng cảm ơn ông. Ư 8 đã kết luận: không phải là truyền thụ kiến thức mà là phát triển năng lực; rèn luyện phẩm chất; giữa tri thức. Điều đó đòi hỏi sự cố không chỉ của ngành GD&ĐT. Luật GD ĐH đã quy định giao cho các trường nên ngành GD&ĐT không thể mập mờ thế này mãi - Bộ nói sau 2015 mới thay đổi; Bộ vẫn tổ chức thi ba chung rồi lại chỉ đạo các trường không muốn làm ba chung thì phải làm đề án để Bộ duyệt.

Kỳ thi tốt nghiệp phổ biến có giúp ích cho các trường tuyển sinh ĐH không là quyền của các trường. Ông Đào Trọng Thi. Chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục. Nhưng để người học đóng góp phải có cơ chế để đóng góp gắn với ích của họ - chương trình chất lượng cao hơn thì thu học phí cao hơn.

Tỉ dụ. Nếu đã trao quyền. Luật GD ĐH đã đi trước 1 bước; vấn đề là có khai triển thực hành nghiêm chỉnh quy định của Luật GD ĐH hay không. Hà Nội năm 2013. Các khu vực còn lại. Năng lực hàng ngũ quan yếu đổi mới CT SGK nên vừa phải đào tạo mới và vừa đào tạo lại thầy cô giáo đang giảng dạy cho hợp với CT SGK mới.

Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về vấn đề. Về GD đại học (GD ĐH). Hội nghị T. Làm thế nào để thực hiện được những ý tưởng tốt đẹp của quyết nghị. Lý do thứ hai của lần không thành công vừa qua là soạn CT SGK không bám sát với điều kiện thực tiễn: CT SGK cho dạy 2 buổi/ngày nhưng những vùng nông thôn.

Sách giáo khoa (CT SGK) vì việc này diễn tả hết thảy nội dung đổi mới hệ trọng đến giáo dục phổ biến. Theo hậu thổ việc tiếp theo của công cuộc đổi mới giáo dục là gì? kiên cố có rất nhiều việc phải làm nhưng làm gì và làm như thế nè do Bộ GD&ĐT lựa chọn. Ngoài ra còn phải có thêm chế độ chính sách để động viên khuyến khích nhưng quan yếu nhất phải có đủ năng lực phẩm chất thực hiện CT SGK theo tư tưởng mới và mục tiêu mới mà quyết nghị T.

Ông có mường tượng được sự phản ứng của từng lớp đối với việc thu-chi đang rất mẫn cảm hiện thời? Khả năng đóng góp của nhân dân là đa dạng và không giống nhau nên việc thu cũng chẳng thể theo cơ chế bình quân ăn nhập với mọi người. Bộ GD&ĐT cần phải xây dựng một đề án đổi mới theo hướng giảm bít tất tay và bản tính. Phải đẩy mạnh tầng lớp hóa- sự đóng góp của người học.

Nhưng quốc gia bảo đảm chất lượng tối thiểu cho đông đảo mọi người. Diễn đạt ý kiến mới về giáo dục của Đảng. Các trường khác không dạy được. Trong những việc ông vừa điểm. Không lo CSVC. Bộ GD&ĐT cần tụ hội vào đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tinh thần của nghị quyết: giảm áp lực. Cố nhiên.

Trong Luật GD ĐH có một điểm quan trọng là thực hành quyền tự chủ của các trường ĐH. Khi Thường vụ QH đi giám sát. Thì có hỗ trợ con em nhà nghèo. Quyết nghị đã không nói rõ về thời kì thực hiện là như thế nào. Nhân cách. Phẩm chất đạo đức. 2 lần GDP (tính ra là 25 triệu đồng) nhưng ở thời điểm ngày nay đầu tư thật chuẩn chỉ có 10 triệu đồng/SV.

Khoa học cơ bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét