Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thẩm định pháp y mới phong cách định tội chính xác. Tìm được tử thi nạn nhân.

Phẫu thuật cho bệnh nhân dẫn đến chết người sau đó vứt xác phi tang là tình tiết tăng nặng khi xem xét tránh nhiệm hình sự của bác sỹ Tường

Tìm được thi thể nạn nhân, giám định pháp y mới định tội chính xác

Thứ hai: Trong trường hợp tìm thấy thây nạn nhân và có kết luận thẩm định pháp y: Xác định nạn nhân chết trước khi vứt xuống nước và hiệp với lời khai của bác sỹ là nạn nhân chết rồi mới đưa ra cầu vứt thì bác sỹ Tường bị khởi tố về tôi Tội sơ sểnh làm chết người do vi phạm lề luật nghề hoặc quy tắc hành chính (Điều 99 Bộ luật hình sự).

Theo thông tin của các cơ quan báo chí thì Nguyễn Mạnh Tường bị khởi tố về tội giết người. Trạng sư Vũ Văn Thiệu cũng cho rằng: Việc bác sỹ giải phẫu thẩm mỹ tại cơ sở Cát Tường chưa được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên theo những thông báo hiện tại thì chưa tìm thấy thây nạn nhân nên việc khởi tố BS Tường về tội giết người chưa hoàn toàn đúng quy định của pháp luật”.

Bên cạnh đó. Sau đó có kết luận của giám định pháp y: Xác định nạn nhân chết do ngạt nước thì cơ quan điều tra khởi tố về tội giết người là đúng.

Trạng sư Vũ Văn Thiệu - Công ty luật hợp danh INCIP – Hà Nội cho rằng: “Về vụ việc bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường phi tang bệnh nhân xuống sông. Luật sư Thiệu phân tách việc này vì những lý do sau: Thứ nhất: Trong trường hợp tìm thấy tử thi nạn nhân. Thắng Quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét