Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hai sinh viên và tán thưởng chiếc xe “không thử sẽ tiếc”.

Nam kể: “Có nhiều ngày

Hai sinh viên và chiếc xe “không thử sẽ tiếc”

Nam Chia sẻ. Để đáp ứng tiêu chuẩn đó. Nam và Huynh bảo nhau: “Sao lại tốn nhiều diện tích thế nhỉ?” Không kìm được tò mò.

Ngày thứ bảy. “Xe vững chắc được đi. Hai cậu cùng bắt tay làm thử mô hình xe nâng hàng dùng trong phân xưởng. Bọn em đang chờ tin từ sở khoa học của tỉnh”. “Chứ sinh viên bọn em làm gì có nhiều tiền”. Huynh kể: “Gia đình chủ yếu làm nghề nông.

Đốn vì tò mò và rồi nhận ra công nghệ rất cuốn hút”. Mỗi bánh xe được cấu tạo bởi các con lăn nhỏ. Bọn em còn mấy năm học phía trước mà” – Nam và Huynh cùng nói.

Cần phải điều chỉnh hai bộ phận quan trọng. Vẫn không được”. Huynh. Chặng đường dài hơn 30 cây số từ Hà Nội về chạy qua khu vực sản xuất của hai hãng điện thoại nức tiếng Nokia và Samsung.

Giúp tạo nhiều chuyển động phức hợp theo phương pháp cộng véctơ. Huynh cho biết. Nếu không sau này lại tiếc”. Xe công nông. Hai cậu lăn ra thử nối các loại mạch. Nam cho biết gia đình hỗ trợ. Khác với bạn. Tuy trước đây không thân nhau. Nghiên cứu trong… nhà trọ Nam và Huynh cùng sinh năm 1994. Khích lệ và đều chung suy nghĩ: “Phải thử. Đó mới là điều kiện cần. Giúp xe tiến.

Thế là lại bổ đi tìm tài liệu trên mạng và xem lại sách giáo khoa. Với tri thức cơ bản của sinh viên vừa học qua năm nhất khoa cơ điện. Có lúc bí quá. Sau hơn ba tháng mày mò. Nam hồ hởi nói. Bố cũng sửa sang nhiều. Để người khuyết tật sử dụng tiện lợi hơn. Nam nói. Với mong muốn tạo nên loại xe linh động. Hiện mỗi bánh xe chịu được 15kg. Tiến chéo và lùi chéo. Sang trái. Còn hai bà mẹ.

Cầm điều khiển cho xe chạy qua chạy lại. Vì các xe thường nhật giờ phải lùi từng chút một”. Rồi quyết định theo học công nghệ.

Cậu lớp trưởng cao lêu đêu này trình diễn. “Bọn em tham gia cuộc thi với mục đích học hỏi thôi. Là có hai ông bố lăn lộn với nghề sửa xe và máy nổ. Hai cậu sinh viên này có một điểm chung rất ham thích. Nặng nhọc cơ mà ham”. Với mô hình bé như vậy. Nếu không sau này lại tiếc” Khi được hỏi kinh phí ở đâu ra. Kiệm ước được nhiều diện tích. Trục lắp nghiêng 45 độ so với trục chính. Sang phải.

Sáng chế vào đời Nam (trái) và Huynh bên mô hình xe nâng hàng. Nam và Huynh không giấu được hồi hộp vì sắp tới mô hình xe nâng hàng của các em sẽ được đưa tới cuộc thi “Sáng tạo châu Á” tổ chức tại Indonesia. Một là xe phải chạy bằng xăng hoặc dầu diesel (mô hình hiện tại đang chạy bằng ắcquy).

“Phải thử. “Biết công việc không đơn giản. Nên thôi. Bên cạnh xe nâng hàng. Cổ vũ của cả gia đình và thầy cô”. Hai chàng trai trẻ lại rủ nhau bắt ô tô buýt về thăm gia đình ở huyện Yên Phong. Định đến trường hỏi đay nghiến nhưng lại sợ… thầy mắng. Nói chêm vào: “Kể ra thử mãi không thành cũng chán.

Cả Nam và Huynh đều cho biết rất bất ngờ khi được trao giải đặc biệt. Tổng trọng tải là 60kg. Các bánh của loại xe này phải là loại đa hướng Mecanum. Nhưng bọn em quyết tâm phải được mới thôi. Trầm tính hơn. Nhưng người lại chưa chắc. Dần dần. Cả hai đều được bố mẹ khuyến khích. Trong căn nhà trọ của Nam.

Nhìn ra phía sân trường. “Em hài lòng nhất là xe có thể đi ngang và xoay dọc. Không ngờ lại được giải cao như vậy”. Dù bận việc đồng áng thỉnh thoảng cũng đảo qua để xem công trình của hai cậu tiến triển đến đâu. Có thể di chuyển bằng cả bốn bánh trong không gian hẹp.

San sớt niềm vui chiến thắng. Hiện là sinh viên đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Em hay mon men cạnh bố từ khi còn nhỏ. Nam thuyết minh thêm: để đưa mô hình xe vào thực tại. Huynh thấy ham thích và tìm hiểu sâu hơn. “Kết quả của bọn em có được thực thụ là nhờ sự quan hoài. Và hai là trục nâng phải dùng thủy lực. Chỉ phải học buổi sáng nên hình như sinh viên tíu tít hơn.

Nam cũng nói về bố đầy vẻ kiêu hãnh: “Bố em chẳng học qua trường lớp nào nhưng biết sang sửa nhiều máy móc. Chung cục mô hình xe nâng hàng cũng hoàn thiện. Bài và ảnh: Việt Anh. Sau nhiều lần chứng kiến các xe nâng hàng ở hai khu vực này hoạt động với trọng tải lớn. # Là một người nhiệt liệt và hướng ngoại. Mỗi dịp cuối tuần. Nhưng bọn em tin mình sẽ làm được.

Còn đủ là phải làm sao kết nối với các mạch điện để xe hoạt động được. Cả hai còn tính đến khả năng vận dụng loại bánh Mecanum dùng cho xe lăn. Loại xe này đặc biệt ăn nhập với không gian nhỏ hẹp và hà tiện thời kì.

Chuyển di khá chậm chạp. Lùi. Nam và Huynh thực thụ phải đánh vật với năm bộ mạch. Bắc Ninh. Nhưng bố em còn lái cả xe tải. Bọn em thử liên tiếp từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Nên từ bé em hay lẩn quẩn bên cạnh để nghịch”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét