Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Thanh tra trên toàn quốc thêm về công tác tiêm chủng

Bộ Y tế khuyến cáo việc tổ chức buổi tiêm chủng liền tối đa không quá 50 trẻ/buổi

Theo Bộ Y tế, một số địa phương cũng chưa thực hiện nghiêm chỉnh các quy định và chỉ dẫn của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng mở mang trong việc quản lý vắc xin, sinh phẩm y tế và hướng dẫn cán bộ thực hiện.

Theo đó, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương tiến hành thanh tra toàn diện về công tác tiêm chủng, đình chỉ hoạt động và xử lý các đơn vị có sai phạm.

Bộ Y tế cũng đề xuất tăng cường đầu tư trang thiết bị cho công tác tiêm chủng, đặc biệt là dây chuyền lạnh và tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ cũng vừa có công văn đồng ý với yêu cầu của Bộ Y tế cho tiếp kiến sử dụng vắc xin Quinvaxem trong Dự án tiêm chủng mở rộng.

Văn phòng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ nghiên cứu ít Thủ tướng về việc sinh sản vắc xin đa giá 6 trong 1 của Việt Nam để cung cấp cho hoạt động tiêm chủng mở rộng.

Trước đó, ngày 20/7, 3 trường hợp tử vong đã xảy ra sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B sơ sinh tại Bệnh viên đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Dựa trên kết quả điều tra thực địa và kết quả khám nghiệm thi hài, các chuyên gia đã đưa ra kết luật sơ bộ: Đây là chùm phản ứng sau tiêm vắc xin viêm gan B lọt lòng do sốc phản vệ chưa rõ nguyên do.

Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Trị cũng đã độc lập lấy mẫu vắc xin, mẫu phủ tạng gửi Viện kiểm định nhà nước vắc xin, sinh phẩm y tế và Viện Pháp y quốc gia để kiểm định chất lượng vắc xin và xét nghiệm mẫu.

Chí Tín


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét