Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Có cần phải gồng Nội dung lên cho bằng đàn ông?

Dễ thường họ không hiểu, tạo hóa sinh ra đàn ông và đàn bà với những đặc tính khác nhau cả về thể chất lẫn vai trò của mỗi người trong gia đình và từng lớp để làm có thể kết hợp, bổ sung cho nhau. Thế mà họ đã và đang phấn đấu để sao cho giống như... Người đàn ông của mình. Họ làm vậy để được gì? Để được gọi là "phụ nữ @" ư?

Tôi thấy nhiều chị em đang ngày ngày co kéo trong quỹ thời kì eo hẹp của mình để chạy đua với công việc, với chuyện nhà cửa, con cái rồi còn học hành này nọ..., Khiến họ quay như chong chóng đến tội nghiệp. Mà nào phải họ nghèo khổ, túng bấn gì cho cam? Thường những chị em này đều có một người chồng có thể tạm xem là "chỗ dựa" cả về vật chất lẫn ý thức, có thể đem lại cho họ một cuộc sống có thề không xa hoa nhưng vẫn ổn định. Tôi luôn hoan nghênh và đánh giá cao những phụ nữ có tính tự chủ, không thích dựa dẫm vào chồng, nhưng có nhất mực phải gồng lên cho bằng vai phải lứa với đàn ông, để được xem là không hề kém cạnh các ông trong sự nghiệp và nhận lấy cái hư danh "đàn bà hai giỏi"? Càng tệ hại hơn, khi kiếm được nhiều tiền, người vợ lại “sinh tật” mạnh miệng cãi tay đôi với chồng để thiết lập "một nhà có... Hai vua"!

Phải nhấn, ông chồng nào cũng kiêu hãnh khi có vợ đẹp nhưng đàn bà nên lưu ý làm đẹp cho cả chồng và con, thậm chí làm đẹp nhà cửa nữa, chứ đừng chỉ chăm chút cho bản thân, tạo ra hình ảnh một gia đình mất cân đối: chồng xuề xòa, con cái lem luốc, nhà cửa ngổn ngang, bếp núc giá ngắt trong khi mình lúc nào cũng bóng bẩy, sành điệu. Hơn nữa, lý do làm đẹp để... "Giữ chồng" cũng thật khiên cưỡng và buồn cười! đàn bà có bao nhiêu cách hay để giữ chồng, đâu phải chỉ mỗi việc làm đẹp và… tinh vi để giành thế "trên cơ" chồng? Xưa nay đàn bà vẫn giữ chồng rất hiệu quả bằng nguyên tắc "lạt mềm buộc chặt", bằng sự mềm dẻo mà cương quyết, dịu dàng mà khéo chứ đâu phải bằng sự mạnh mẽ, rắn rỏi hay giỏi kiếm tiền như đàn ông?

Nói chung, đàn ông lấy vợ là để tìm một nửa vừa khớp với mình, để bổ sung những gì họ thiếu chứ không phải để lấy thêm một người về làm… chồng họ! Người phụ nữ sáng dạ, khôn khéo sẽ biết mình nên hay không nên làm gì trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình, đâu cần chạy theo mấy chữ "nữ giới @".

TRẦN ĐỨC HÙNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét