Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hoạt động của nội dung lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Ngày 31-7, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về việc thực hành quyết nghị T.Ư4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 - CT/T.Ư của Bộ Chính trị về"nối đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã mỏng kết quả khai triển thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) của Đảng bộ. Bẩm nêu rõ: thực hiện quyết nghị T.Ư 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch, chỉ dẫn thực hành quyết nghị trong toàn Đảng bộ tỉnh theo đúng ý thức chỉ đạo của Bộ Chính trị và chỉ dẫn của Trung ương. Quá trình tiến hành kiểm điểm được tiến hành dân chủ, kết đoàn, thực tâm, cởi mở, không tránh né; hồ hết những khuyết điểm, yếu kém của tập thể và cá nhân chủ nghĩa trong thời gian qua và các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Tuyên Quang đều được nêu rõ, phân tích rõ nguyên cớ, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục, tu bổ, rút kinh nghiệm. Qua đó, Đảng bộ đã tạo được sự chuyển biến hăng hái trong công tác xây dựng Đảng; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc mà dư luận xã hội quan hoài đã được xem xét, giải quyết; nhiều vấn đề yếu kém lỗi đã được các cấp ủy đảng trong tỉnh Tuyên Quang tập kết lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, sửa sang ngay tạo sự tin tưởng.# Trong cán bộ, đảng viên và quần chúng. #.

Thực hành Chỉ thị số 03 - CT/T.Ư của Bộ Chính trị về"đấu đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tỉnh Tuyên Quang đã chọn hai việc cụ thể là làm đường bê-tông nông thôn và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, qua đó, đã tạo được sự đồng thuận lớn trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, huy động được nguồn lực to lớn trong toàn xã hội, quá trình thực hành xuất hiện ngày một nhiều tấm gương tiêu biểu.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: Qua một năm, Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang thực hành quyết nghị T.Ư 4 (khóa XI) gắn với việc thực hành Chỉ thị số 03 - CT/T.Ư của Bộ Chính trị, cho thấy đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn; những ưu điểm và những thành công của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang, cùng những thiếu sót, hạn chế, lỗi được rút kinh nghiệm kịp thời. Đồng chí Tòng Thị Phóng yêu cầu: Tỉnh Tuyên Quang cần đánh giá đầy đủ hơn những tội lỗi, tội trong lãnh đạo thực hiện phát triển kinh tế - từng lớp, an ninh - quốc phòng và củng cố hệ thống chính trị của địa phương; song song tiếp nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang kết nạp những quan điểm góp ý của các cơ quan, ban, ngành để có biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hành nhiệm vụ được giao.

PV


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét