Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Mong thêm nhiều chính sách tương trợ, coi ngó và tri ân người có công

Tương trợ cho các thân nhân đi tìm mộ liệt sĩ

Theo số liệu từ Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị), đến nay cả nước đã tìm, quy tập được khoảng 900.000 hài cốt liệt sĩ (HCLS). Kết quả đó cho thấy những nắm rất lớn của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện chính sách giải quyết tồn đọng sau chiến tranh. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 200.000 HCLS chưa được quy tập, hơn 300.000 HCLS đã được quy tập nhưng còn thiếu thông báo. Thèm khát tìm hài cốt người thân là nỗi khắc khoải không chỉ của gia đình tôi mà còn là của hàng trăm ngàn gia đình liệt sĩ. Do những khó khăn của cuộc sống và biến động theo thời gian, việc quãng càng lúc càng khó khăn hơn.

Vẫn biết trách nhiệm tầm, quy tập HCLS thuộc về Đảng, Nhà nước và quân đội. Cá nhân chủ nghĩa tự tổ chức khoảng là phát xuất từ ước muốn chính đáng của thân nhân, nên chưa được hưởng các chế độ tương trợ là hợp lý nhưng chúng tôi vẫn mong muốn nhận được sự hỗ trợ của quốc gia. Bố tôi hy sinh từ năm 1972 đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt. Mẹ đã già yếu, chúng tôi rất muốn tìm hài cốt của bố đưa về quê hương nhưng một phần kinh tế khó khăn, một phần không biết bắt đầu từ đâu nên tâm nguyện của mẹ già vẫn chưa được thực hiện. Thực tế, nhiều gia đình dựa vào phương pháp ngoại cảm đi tìm mộ liệt sĩ, nhưng gần đây xuất hiện những nhà ngoại cảm “rởm” lợi dụng việc từng HCLS để trục lợi... Đề nghị Nhà nước có những chính sách tương trợ gia đình về kinh phí cũng như cách thức tìm hài cốt, xác định gien... Để tránh những sai lầm đáng tiếc.(Nguyễn Văn Sơn, xã Châu Giang, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam).

Báo Quân đội quần chúng trao tặng nhà nghĩa tình cho đối tượng người có công ở Hà Nam

Cần quan tâm hơn đến thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa

Những năm qua, Đảng, quốc gia và quân đội đã quan tâm việc kê khai, chi trả chế độ huân, huy chương cho những người có đóng góp trong chiến tranh giải phóng, bảo vệ giang sơn, đảm bảo kịp thời, xác thực, đúng người, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh việc xây dựng nhà nghĩa tình tặng thương binh, bệnh binh có tình cảnh đặc biệt khó khăn đã bộc lộ rõ tinh thần tương thân, tương ái “thắm tình đồng đội, vẹn tình nước non”.

Chúng tôi mong Đảng, quốc gia và các cơ quan chức năng quan hoài hơn đến công tác khám, chữa bệnh, giải quyết chế độ chính sách. Trong đó, nên quan tâm, xem xét tạo điều kiện đổi mới để các thương binh, bệnh binh mất hết giấy má, hồ sơ lính để họ được hưởng các chế độ đãi ngộ. Có chính sách khám, chữa bệnh kịp thời, đặc biệt là những thương binh, bệnh binh ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện đi lại khó khăn. Tiếp chuyện đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả hoạt động tặng nhà nghĩa tình để cổ vũ những thương binh, bệnh binh có cảnh ngộ khó khăn để họ thêm lạc quan, chiến thắng bệnh tật…(CCB Hà Tiến Điện (63 tuổi) xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập (Phú Thọ).

Tri ân người có công

Tôi bị thương tật vĩnh viễn 91%, di chứng từ vết thương cột sống đã theo tôi gần 44 năm... 44 năm "sống chung" với căn bệnh quái ác, mỗi khi trái gió trở trời, những cơn đau nhức, co giật lại hành tội... Sự quan hoài của Đảng, Nhà nước đã giúp tôi rất nhiều trong sinh hoạt, điều trị, điều dưỡng. Nhất là các đồng chí lãnh đạo, các ngày lễ đều đến cổ vũ, tôi rất háo hức, cầm cố phấn đấu giữ giàng sức khỏe, chống chọi với bệnh tật để vượt qua, gắng sống xứng đáng là người lính Cụ Hồ.

Đội ngũ y thầy thuốc, cán bộ, viên chức trọng tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành hằng ngày đều thực hiện công tác khám, chữa bệnh; cấp phát thuốc đến từng thương binh, bệnh binh, tạo điều kiện để một số đồng chí thương binh học và làm nghề, tạo nguồn thu nhập chính đáng, xây dựng khu gia đình thương binh hạnh phúc. Trọng tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi có ý nghĩa, giúp đỡ về vật chất, ý thức để các thương binh, bệnh binh phần nào bớt đi những khó khăn, vững tin lạc quan vào cuộc sống.(Lê Văn Minh, thương binh, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Bắc bung).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét