Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Hợp thức thêm mới vào hóa nhà mua giấy tay đã qua hai chủ

 Đầu năm 2012, tôi mua lại nhà cũng bằng giấy tay từ bà B và ở tới nay, không xảy ra tranh chấp. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi và người chủ trước nhất có ra xã công chứng hợp đồng mua bán đất được không? Làm cách nào để chúng tôi chuyển quyền sở hữu nhà và đất mang tên mình? 

 thật tình cảm ơn luật sư. Mong nhận phúc đáp sớm. 

Theo quy định của luật pháp về đất đai hiện hành, đối với việc chuyển nhượng quyền dùng đất từ ngày 1-7-2004 trở về sau, các bên phải lập hợp đồng chuyển nhượng có công chứng theo quy định thì giao 

    Quảng Cáo    

Chúng tôi có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, tranh tụng nhiều năm tại các cơ quan tòa án, trung tâm trọng tài trong nước và quốc tế, bảo vệ thành công quyền lợi của khách hàng trong các trường hợp tranh chấp thương mại, lao động, thuế, sở hữu trí tuệ và nội bộ công ty.

Các luật sư am hiểu những anh hưởng nghiêm trọng của tranh chấp đến uy tín của doanh nghiệp, chúng tôi đưa ra những giải pháp hữu ích cho chiến lược phát triển, từ đó hình thành nên thương hiệu – mộtcong ty luatuy tín của doanh nghiệp ngày nay.

 tiếp mới được pháp luật công nhận.

Trường hợp các bên chuyển nhượng bằng giấy tay, giao thiệp sẽ bị vô hiệu do không tuân thủ quy định về hình thức theo quy định tại điều 134 Bộ luật Dân sự.

Theo thư của bạn, tôi hiểu căn nhà bạn mua chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở, bởi thế theo quy định pháp luật hiện hành, căn nhà này chưa đủ điều kiện để mua bán hay nói cách khác là không thể công chứng hợp đồng mua bán được.

Để được cấp giấy chứng nhận mang tên bạn, bạn nên liên can trực tiếp với UBND huyện Hóc Môn để được hướng dẫn cụ thể hồ sơ cấp giấy chứng thực (nếu căn nhà đủ điều kiện được cấp giấy).

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên hệ đến sổ đỏ, sổ hồng... Hoặc bài vở hợp tác, độc giả gửi về mục " tham mưu nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ:diaoc@tuoitre.Com.Vn.

Để chuẩn xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). chân tình cảm ơn.

 Địa ốc tuổi xanh Online  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét