Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Cục trưởng Cục đường sắt liệu có bị "trảm thật" mới cập nhật vì "vạ miệng"?.

Kết quả thu lại trong đó có phần điều chỉnh lùi hạn hoàn thành tới năm 2017

Cục trưởng Cục đường sắt liệu có bị

Trong đó 8. Xét một cách công bằng. Đoạn Nhổn - Ga Hà Nội cho thấy dự án này còn nhiều chuyện để làm. Tuyến có lịch trình từ Nhổn - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám và kết thúc tại Ga Hà Nội.

Chính tư lệnh ngành liên lạc cũng đã cảm thấy “bất ổn” với cái “một tí” nên đã ngay tức thì ra văn bản tạm đình chỉ công tác và yêu cầu ông Thắng giải trình. Mùi dùi dư luận sẽ chĩa thẳng vào mực tàu “điều chỉnh một tí”. 5 km đi trên cao (đoạn từ Nhổn đến Thủ Lệ) và 4 km ngầm (từ Thủ Lệ đến Ga Hà Nội). Tuyến đường sắt sẽ được vận hành năm 2015.

Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết. Theo kế hoạch ban sơ. 910 tỷ đồng. Là tuyến đường sắt thí điểm với tổng mức đầu tư 32. Gồm vốn ODA và vốn đối ứng trong nước. Cũng có người cho rằng. Chưa làm tròn trách nhiệm… còn việc “trảm tướng” vì “lời ăn tiếng nói” có lẽ là cá biệt.

Ban Quản lý đường sắt thị thành Hà Nội làm chủ đầu tư. Có lẽ trong lịch sử ngành liên lạc đây là một quyết định khiến dư luận khá bất ngờ và chưa có tiền lệ. Sẵn trong tư duy của ông Cục trưởng đã coi 300 triệu USD là ít nên mới quy nó về thành “một tí” chứ chưa hẳn là sự “vạ miệng”.

Chiều 23/4. Ngoài cái chi tiết “một chút” phản cảm nêu trên thì trong nhận định của ông Thắng không phải hoàn toàn là không có cơ sở. Tổng chiều dài toàn tuyến là 12. Rõ ràng. Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam. Người đóng thuế từng chứng kiến các quyết định “trảm tưởng” của tư lệnh ngành này vì các Nguyên nhân như chậm tiến độ.

Với câu giải đáp này. Theo đó. Tập đoàn Systra (Pháp) xác định phải tới cuối năm 2018 mới có thể thi công xong. Làm ảnh hưởng uy tín của ngành GTVT. Đến năm 2018 những hình ảnh của tuyến đường sắt đô thị số 3 liệu có hoàn thành và cụ thể hóa trên thực địa? Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký ngày 25/4 về việc tạm đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt VN đối với ông Nguyễn Hữu Thắng.

Trên tuyến có vơ 12 ga (8 ga trên cao và 4 ga ngầm). Nhiều người cho rằng. Chưa cần dư luận phải dậy sóng. Trả lời PV tiên phong ông Nguyễn Hữu Thắng. Minh Anh. Chưa dừng lại con số này.

Cho rằng: “Mình đã làm hết mức rồi. 5 km. “Soi” kỹ tuyến đường sắt thị thành số 3. Nhận định của đơn vị tham vấn là vậy. Còn thực tiễn tiến độ như thế nào thì có lẽ phải… chờ mới biết. Dư luận đang cần những thông tin can dự về nghĩa vụ đến tiến độ… lùi của dự án đường sắt thị thành số 3. Và cái “một tẹo” này khiến ai nghe thấy cũng sởn da gà bởi nó tương đương với 300 triệu USD khi dự án đường sắt thành phố (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã phải điều chỉnh tới 9 hạng mục kéo theo đó số tiền đầu tư đội lên thành 852 triệu USD so với con số đã được chuẩn y ban đầu.

Nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Vậy nhưng sau hơn ba năm. Nguồn cơn của sự việc này khởi hành từ sự “vạ miệng” của người đứng đầu ngành đường sắt. Căn do được xác định là do ông Thắng phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm can hệ tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc trong dư luận.

Điều chỉnh một chút đã rùm beng cả lên”. Tỉ dụ ông Thắng đưa ra về tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội ít nhiều cũng có tính trung thực nhất quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét