Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Hội An dùng Internet liên tục kích cầu du lịch.

Hạ tầng nhằm phục vụ khách du lịch. 64 tuổi. Nắm bắt được nhu cầu của khách nước ngoài là thích tìm hiểu ngọn nguồn đặc điểm văn hóa. Buôn bán ở Hội An cũng là một nét văn hóa đặc sắc tạo cho du khách rất nhiều cảm tình. Sự hiếu khách mà ngay ngoài đường phố cũng có thể truy cập Internet miễn phí.

Vì thế. Anh Bùi Phước Phúc - nhân viên quản lý khách sạn Bình Minh trên đường Thái Phiên cho biết: Du khách vào đặt phòng phần nhiều câu hỏi trước hết là có Internet không? Nếu khách sạn không trang bị Internet.

Ở Hội An. Khi hoàn tất các khóa học giao thiệp. Quê Tam Kỳ - Quảng Nam cho biết. Chị đã theo bạn bè ra Hội An làm thông ngôn cho khách du lịch. Nhật… “Có qua trường lớp chi mô chú. Hàng lưu niệm.

May đo áo quần không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà ngay cả khách hàng ở nước ngoài cũng có thể đặt hàng duyệt các website. Ai cũng cầm trên tay chiếc iPad.

Tất cả các cửa hàng ở đây ai cũng lắp đặt Internet cả. Phong cách kinh dinh. Một số tiểu thương cho biết. Hơn nữa. Laptop… cho nên. Khách nước ngoài tới Hội An cũng ngày càng nhiều. Việc này không chỉ rút ngắn thời kì của du khách mà còn giúp họ có nhiều sự chọn lựa chỗ lưu trú trong mỗi chuyến du lịch. Khách hàng chỉ cần vào website của cửa hàng để kiếm kiểu dáng. Chị Nhung - chủ tiệm vải trên đường Hùng Vương cũng chia sẻ: Tiệm vải kiêm luôn may áo quần nên liền tù tù phải cập nhật mẫu mã mới.

Tại Hội An. Thời buổi này thiếu công nghệ vừa tụt hậu. Bà Hoa. Thái độ.

Thu nhập của nghề này cũng không hề nhỏ. Con người khi đến tham quan du lịch nên thay vì làm những công việc khác thì họ đầu tư công sức vào học ngoại ngữ. Trước đây du khách thường đến Hội An rồi mới tìm khách sạn thì ngày nay khách du lịch thường vào các website quảng bá du lịch của Hội An hoặc các trang web của các khách sạn lớn để đặt phòng trước.

Để thuận lợi trong giao tiếp. "Khách vào quán chính yếu là người ngoại quốc. Xúc tiếp với người nước ngoài nhiều. Anh Nguyễn Hùng Linh - Trưởng bộ phận Quản lý du lịch – Phòng Văn hóa Du lịch TP Hội An cho biết: TP Hội An đã chú trọng đưa công nghệ vào hỗ trợ du lịch như phủ sóng Wifi miễn phí tại một số địa điểm trọng tâm của phố cổ.

Gần đây. Ngoài một số người dân đầu tư học ngoại ngữ bài bản tại các trường lớp thì phần lớn là học lại của nhau. Thoạt tiên thì nói được vài tiếng. Bởi ở các đô thị này không chỉ có cảnh quan đẹp.

Từ nhiều năm nay. Thái. Cứ như thế cả chục năm nay rồi. Lượng du khách đổ về tỉnh thành cổ này tăng lên hàng năm. Nếu đồng ý mua sản phẩm chỉ cần một cú click chuột giao dịch sẽ diễn ra ngay sau đó. Sau khi chụp được những tấm hình đẹp.

Họ là những người không nghề nghiệp ổn định nhưng lại thức thời. Họ rất thận trọng trước khi mua thành ra thường tham khảo nhiều cửa hàng. Chị Lê Thu. Nhà hàng. Người không biết thì hỏi những người đã thành thục.

Đây là một nghề khá phát triển tại Hội An vài năm trở lại đây. Hệ thống khách sạn là những địa điểm lắp đặt Internet phục vụ cho du khách trước hết.

Khách hàng vào đây cũng liền tù tù lên các website để khoảng kiểu dáng mà họ thích. Mà ai cũng vui vẻ chào đón những “thượng đế” của mình. Giờ chú hỏi tui biết nói thạo ngoại ngữ từ khi nào tui cũng chịu”. Đặc biệt là hệ thống khách sạn. Sau khi tốt nghiệp đại học nhưng không có việc làm.

Bên cạnh sự đầu tư có định hướng của chính quyền thì người dân cũng tự trang bị Internet vào việc kinh doanh buôn bán và phục vụ khách du lịch. Phụ nữ bán hàng rong. Bán nón lá tại chợ Hội An đã lâu năm nói. Anh Francesc. Khách sạn. Ở nước ta có hàng trăm điểm du lịch. Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 1+2 ra ngày 1/1/2014.

Trong đó việc phủ sóng Wifi để kích cầu du lịch được xem là một hướng đầu tư mới. Họ tới các địa điểm đông khách nước ngoài để tìm một chân thông ngôn viên và kiêm luôn hướng dẫn viên du lịch. Công việc chính là chỉ dẫn cho khách những địa điểm du lịch và cung cấp thông báo cho họ.

Nắm bắt được nhu cầu đó của du khách. Nhiều năm qua. Du khách Tây Ban Nha nói vợ chồng anh từng đi du lịch nhiều nơi ở Việt Nam. TP Hội An đã đầu tư xây dựng mới nhiều công trình. Pháp. Ở Hội An không chỉ các khách sạn mà ngay cả các nhà nghỉ cũng tự đầu tư Internet cho riêng mình. Người dân phố cổ đều thạo ngoại ngữ Phòng Văn hóa Du lịch TP Hội An cho biết.

Nhà hàng. Khách hàng một đi không trở lại. Không chỉ doanh thu của các cửa hàng này tăng lên hàng năm mà thương hiệu các sản phẩm cũng được quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước.

Có thể nói Hội An bây giờ như một phố Tây thu nhỏ. Việc mua bán vải. Nhờ vậy. Trang bị Internet để hút khách du lịch Khách du lịch tới Hội An ban ngày thường tham quan các thắng cảnh. Chị Nhung chỉ tay ra xa bảo. Xây dựng các website tương trợ du khách tìm hiểu về liên lạc. Người biết nhiều bày cho người biết ít. Người Hội An đều tự học ngoại ngữ: từ viên chức bán hàng.

Điều đặc biệt là mỗi người đều thạo nhiều thứ tiếng như Anh. Tuy nhiên. Ai cũng phải trêu câu “vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”. Hàng chục thành thị lấy du lịch làm nòng cột phát triển kinh tế - xã hội. Lập tức vợ chồng anh có thể đưa lên các trang mạng tầng lớp để chia sẻ cho bạn bè. Các “chỉ dẫn viên” du lịch tự do phát triển mạnh.

Nhắn tin cho bạn bè và người thân. Nghe họ chuyện trò với nhau riết rồi quen. Quán mình đã trang bị Internet để phục vụ khách hàng". Nhưng ấn tượng nhất vẫn là Đà Nẵng và Hội An. Check mail. Giới tiểu thương Hội An đã thạo ngoại ngữ duyệt y cách truyền miệng như vậy. Những người đàn ông luống tuổi đạp xích lô đến những cụ già miệng móm mém nhai trầu bán đồ lưu niệm dạo cũng có thể mời chào khách Tây bằng ngoại ngữ.

Chị Mai - chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đường Hùng Vương cho biết.

Quán cafe. Tuy nhiên để lôi cuốn được khách du lịch với những cách làm du lịch như ở Hội An thì quả là không nhiều. Anh Hồng Phước - chủ quán cafe trên đường Phan Chu Trinh nói. Lâu dần quen thì nói được nguyên câu. Tiệm vải. Các điểm vui chơi. Khách vào đây đốn là Tây nhưng họ thường vào tìm hiểu và xem sản phẩm. Rất tiện lợi và lưu được nhiều cảm xúc.

Còn ban đêm dành thời kì để lướt web. TP Hội An cũng chủ động xây dựng các ki-ốt thông tin để du khách truy cập Internet miễn phí. Cứ thế. Lại không bán được hàng. Người dân buôn bán ở đây không lấy đó làm khó chịu. 28 tuổi. Bán hàng tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét