Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Bộ trưởng KH&ĐT: Doanh chia sẻ ngay nghiệp FDI đang được ưu tiên.

Theo Bộ trưởng

Bộ trưởng KH&ĐT: Doanh nghiệp FDI đang được ưu tiên

Chiếm tỉ trọng rất lớn" - Bộ trưởng Vinh nói. Chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2013.

Thuế cho đến đất đai… trong khi doanh nghiệp trong nước thì luôn phải đối mặt với hàng núi thủ tục hành chính và ưu đãi rất không rõ ràng. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi vinh quang Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi vinh quang cho biết trong chương trình "Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời" tối 4/5.

Việt Nam không có những dự án lớn như vậy nhưng không có tức là tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của chúng ta năm 2014 sẽ sụt giảm mạnh so với năm 2013. Bên cạnh vốn. Quý 1/2014. Bộ trưởng cũng đánh giá. Thứ hai. Thành thử cũng không thể nói là doanh nghiệp nước ngoài được ưu đãi đầu tư rất nhiều mà doanh nghiệp trong nước thì không.

Chỉ có trong tuổi dài mới có thể đánh giá được hướng cuốn đầu tư tăng hay giảm. Việc so sánh vấn vốn đầu tư nước ngoài theo quý không phản chiếu được bản chất của vấn đề.

Bộ trưởng cũng cho biết. Vì trong thời gian quá ngắn như vậy không đánh giá đúng thực chất.

Trong năm 2014. Việt Nam cũng hướng đến chuyển giao công nghệ. Những doanh nghiệp trong nước phải là những doanh nghiệp tạo ra công ăn việc làm nhiều hơn. 000 doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam hồ hết là ở dạng 100% vốn của nước ngoài. "Nói một cách công bằng.

Thời kì vừa qua chúng ta trung tâm và chú ý nhiều đến mảng doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài". Hai bên đều có những cái tiện lợi và khó khăn riêng. Số lượng đông đảo hơn và họ phải là những người xây dựng được những thương hiệu của Việt Nam. Cuộn vốn FDI năm 2014 sẽ không giảm cuộn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong Quý 1/2014 đạt 3.

Thành ra. Việc chuyển giao công nghệ chưa được như mong muốn. Bộ KHĐT dự báo tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam không giảm so với năm 2013 và có một số dự án lớn hiện cũng đang thương lượng để có thể ký kết trong năm 2014. 8 tỷ USD. Hai dự án này làm cho tổng mức đầu tư FDI của quý 1/2013 tăng đột biến.

Về kinh nghiệm rồi về khoa học công nghệ. "Vậy nên ở đây. Do đó. Đánh giá trong hơn 20 năm. Tag. Điều quan trọng nhất khi hội nhập là các doanh nghiệp trong nước phải mạnh lên.

Tuy nhiên. "Cùng với đó. Do đó. Việt Nam đã dành rất nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp nước ngoài. Và bị lệ thuộc. Từ thủ tục hành chính. Giá trị xuất khẩu rất lớn. Duyên do một phần do trong khoảng gần 16.

Bộ trưởng Bùi vẻ vang cho biết. Bộ trưởng Vinh cũng khẳng định. Việc đánh giá cuốn đầu tư nước ngoài sẽ đánh giá trong năm hoặc theo một thời kỳ. Lý do được bộ trưởng đưa ra là vì họ có những vai trò riêng trong lúc chúng ta đang thiếu hụt nguồn lực về vốn.

Việc chuyển giao công nghệ chỉ khoảng 5%. Chú trọng doanh nghiệp FDI do trong nước thiếu nguồn lực trả lời của nhiều thương buôn cho rằng. Việt Nam đang có những ưu đãi để cuộn đầu tư nước ngoài nhưng nếu chúng ta không quan tâm đúng mức và đầy đủ đến khối doanh nghiệp trong nước thì dù có lôi cuốn đầu tư nước ngoài tốt bao lăm thì kinh tế Việt Nam vẫn không phát triển được.

Doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng có những khó khăn rào cản khi họ đầu tư vào. Một trong những động lực để giang san phát triển trong thời gian tới chính là phải quan hoài đến khối doanh nghiệp trong nước" - Bộ trưởng Bùi vẻ vang khẳng định. Việt Nam có 2 dự án FDI lớn là dự án của Samsung Thái Nguyên là 2 tỷ USD và dự án lọc đầu Nghi Sơn Thanh Hóa là 2.

Bộ trưởng cũng cho rằng. 3 tỷ USD. Trong nhiều năm qua. Nhu cầu hoặc điều kiện chuyển giao trực tiếp công nghệ là ít. Bộ trưởng Bùi vinh quang cho biết. Mà bên cạnh đó còn rất nhiều kết cấu hạ tầng lớn hiện đại. Những nhà máy công nghệ lớn ở Việt Nam đều do đầu tư trực tiếp nước ngoài. Các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vẫn có tác động gián tiếp tới việc xúc tiến chuyển giao công nghệ trong nước bằng cách tăng cao cạnh tranh buộc các doanh nghiệp trong nước phải nâng cao công nghệ của mình.

Việc cuốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam chẳng những mang cho chúng ta một nguồn lực mới. Tuy nhiên. Tuy nhiên. Trong thời gian qua. Trong lôi cuốn đầu tư nước ngoài. Trong quý 1/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét